Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh TÂM SỰ CỦA “BELLA”

TÂM SỰ CỦA “BELLA”

30/03/2014

Những ngày gần đây, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hân hoan đón chào một luồng gió mới, một luồng gió lạ đến từ nước Úc xa xôi. Đó là 2 cô giáo tình nguyện – BELLA và GEORGIA. Là những người “lạ”, 2 cô giáo đến đất Thành Nam với bao khó khăn và bỡ ngỡ. Nhưng bằng tình yêu thương của mình, các cô đã hòa nhập để rồi yêu mảnh đất và con người nơi đây. Mời các thầy cô và các em học sinh lắng nghe những lời tâm sự, trải lòng để hiểu, cảm thông và trân trọng tấm lòng của họ với trường của chúng ta nói riêng và quê hương Nam Định nói chung.

Nam Định, ngày 6 tháng 3 năm 2014

Đã gần 3 tháng rồi kể từ ngày tôi đặt chân đến Việt Nam – nơi mà đã để lại trong tôi bao dấu ấn, bao tình thương và kỉ niệm. Tôi còn nhớ lần đầu tiên đến mảnh đất này, một cảm giác sợ hãi bao trùm, bủa vây tâm trí tôi. Tôi chưa từng đến và cũng chưa từng biết Việt Nam. Thế nhưng, tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một đất nước thanh bình với những con người thân thiện, hòa đồng.


Lần đầu tiên đứng lớp, tôi cảm thấy sợ hãi và lo lắng, không biết nên làm như thế nào. Thế nhưng, mọi lo lắng và sợ hãi đều tan biến khi tôi nhận được sự quan tâm, ân cần và giúp đỡ của tất cả giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Điều đó làm cho tôi rất xúc động.

 


Việt Nam rất khác với quê hương của tôi - Ô-xtrây-lia nhưng tôi thích những trải nghiệm mới mẻ ở nơi đây. Tôi thích hương vị độc đáo của những món ăn đường phố, sự đông đúc của xe cộ - những thứ mà chỉ ở Việt Nam mới có, không thể tìm thấy ở bất cứ con đường nào ở Melbourne. Tôi yêu Việt Nam. Và quả thật, tôi đã không lầm khi lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên của mình. Thời hạn 3 tháng sắp kết thúc. Tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi muốn gắn bó với nơi đây hơn nữa, không muốn trở về Melbourne. Nhất định tôi sẽ quay trở lại Việt Nam vào một ngày không xa.

BELLA ROSE LYNCH