Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Câu lạc bộ tiếng Anh Flashlight (FEC): Giao lưu với Câu lạc bộ tiếng Anh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (CEC)

Câu lạc bộ tiếng Anh Flashlight (FEC): Giao lưu với Câu lạc bộ tiếng Anh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (CEC)

31/05/2018

“Flashlight - Đi để thể hiện, đi để học hỏi”

Với mục đích giúp cho các thành viên của FEC (FECers) có thể học hỏi, nâng cao khả năng môn tiếng Anh, cải thiện các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm, tự tin hơn trong giao tiếp đồng thời tạo điều kiện cho các FECers gắn kết với nhau hơn, ngay từ những ngày đầu thành lập FEC, cô chủ nhiệm cùng ban thủ lĩnh đã luôn mong muốn có thể tổ chức những chuyến giao lưu với các Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh ngoại tỉnh.
Nếu như trong năm học 2016-2017, FEC đã có một chuyến đi đầy lí thú tới CLB tiếng Anh trường Đại học Ngoại Thương thì năm nay, các FECers đã cùng xách balo lên đường tới Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - nơi có CLB tiếng Anh CEC nổi tiếng. Chuyến xe chở hơn 30 FECers khởi hành vào đầu giờ chiều 17/05/2018. Sau gần 2 tiếng sinh hoạt trên xe, FEC đã đến cổng trường Chuyên Ngoại Ngữ.

Mặc cái nắng gay gắt 38-39 độ của mùa hè Hà thành, vừa bước xuống xe, cảm giác nóng nực mệt mỏi của các thành viên dường như tan biến khi dòng tít “Chào mừng Câu lạc bộ tiếng Anh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong” trang trọng hiện lên trên bảng điện tử trước cổng trường. Không những vậy, tất cả mọi người còn vui mừng và xúc động hơn khi được các bạn CECers chuẩn bị một màn chào mừng vô cùng ấn tượng.

Tại phòng sinh hoạt chung, FECers đã có cơ hội được chứng kiến sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức, điều hành và đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh lưu loát, hấp dẫn mà FECers vẫn ví von “như người bản ngữ” của thành viên CLB bạn! CEC cũng mời những học sinh xuất sắc ở trường để chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi SAT hay IELTS cho thành viên hai CLB.

Ngay sau đó, không khí buổi giao lưu được làm nóng lên bởi các trò chơi vận động và trí tuệ do hai CLB mang đến. Không hề nao núng và dường như nhờ sự chuyên nghiệp của CEC làm chất “enzyme” kích ứng, FECers đã tự tin thể hiện sự điêu luyện, trẻ trung qua điệu nhảy “Worth it” sôi động, cũng như không ngại ngần đặt ra những câu hỏi bằng tiếng Anh để hai bên cùng chia sẻ, bàn luận.

Tuy kế hoạch giao lưu của FEC chưa diễn ra hoàn hảo như mong muốn và vẫn còn một số thành viên chưa thực sự tích cực tham gia vào các hoạt động của buổi giao lưu, đây vẫn là một chuyến đi mang ý nghĩa to lớn với FEC. Bởi lẽ, nhờ chuyến đi này, ban thủ lĩnh học được cách tổ chức sự kiện sao cho thực sự khoa học, chuyên nghiệp; FECers ý thức được khả năng của bản thân để nỗ lực nhiều hơn, không ngừng trau dồi các kĩ năng, học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn Chuyên Ngoại Ngữ. Để rồi, mỗi thành viên sẽ cùng nhau tiến bộ hơn và mãi hát vang câu ca: “From SHY to SHINE, that’s how we do…”