Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh AN TOÀN GIAO THÔNG CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN ĐẶC SẮC CỦA HỌC SINH KHỐI A1

AN TOÀN GIAO THÔNG CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN ĐẶC SẮC CỦA HỌC SINH KHỐI A1

28/09/2016

Từ lâu, an toàn giao thông đã trở thành một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Những năm gần đây số lượng tai nạn giao thông xảy ra càng nhiều, tỉ lệ tử vong tăng rất nhanh. Nằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục an toàn giao thông trong học sinh, từ năm học 2016-2017, Bộ giáo dục và Đào tạo quyết định chọn tháng chín là “Tháng hành động An toàn giao thông”.

Sáng thứ hai 26/9 đã diễn ra chuyên mục đầu tuần của học sinh khối A1 với chủ đề “An toàn giao thông”. Dựa trên tích truyện cổ “Tấm Cám” vốn gần gũi, quen thuộc, bằng sự thông minh, tài hoa, khéo léo các em học sinh đã biến hóa thành câu chuyện hấp dẫn, lồng ghép nhiều nội dung liên quan tới vấn đề an toàn giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông. 
Thông qua chuyên mục của khối A1, học sinh trong toàn trường đã được giáo dục, tuyên truyền những kiến thức cơ bản về luật giao thông, nâng cao ý thức tham gia và  góp phần cải thiện được tình trạng vi phạm giao thông của học sinh THPT. Việc đề cập tới vấn đề xây dựng văn hóa giao thông trong vở kịch của các em đã đem tới những nhận thức đúng đắn về an toàn giao thông vì sự an toàn của chính mình và những người xung quanh. 
Chuyên mục đầu tuần của tập thể học sinh khối A1 không chỉ đem tới những kiến thức bổ ích, cần thiết mà còn đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho khán giả, tạo sự hứng khởi cho một tuần làm việc và học tập hiệu quả!

Cô giáo Lê Thị Phương Dung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho sự thành công của chuyên mục
-Nguyễn Hương Quỳnh-