Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SỬ "THE FAKE – GƯƠNG MẶT XÃ HỘI"

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SỬ "THE FAKE – GƯƠNG MẶT XÃ HỘI"

10/10/2016

Ngày nay, mạng xã hội đã trở nên phổ biến và gần gũi với mọi người nhất là đối với giới trẻ. Nó đã tạo ra một hệ thống trên nền Internet cho phép người dùng giao lưu và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả, vượt ra khỏi những giới hạn về địa lý và thời gian. Những lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho chúng ta là không thể phủ nhận song nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người sử dụng.

Trong buổi sinh hoạt đầu tuần thứ hai 3/10, tập thể học sinh khối chuyên Sử đã biểu diễn chuyên mục đặc sắc với tên gọi: “The Fake – Gương mặt xã hội”. Lấy cảm hứng từ chương hình truyền hình thực tế “The Face – Gương mặt thương hiệu” cùng thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh THPT hiện nay, các em học sinh khối chuyên Sử đã sáng tác kịch bản, dàn dựng nội dung vừa mang tính giáo dục vừa chứa đựng nhiều yếu tố hài hước, gây cười khiến khán giả không thể rời mắt. 
Thông qua chuyên mục đầu tuần, học sinh khối chuyên Sử muốn gửi gắm tới học sinh toàn trường những thông điệp ý nghĩa về việc sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả, phục vụ đắc lực cho việc học tập và sinh hoạt của chúng ta.  Mạng xã hội giúp ta tìm kiếm những cơ hội phát triển bản thân, giới thiệu tính cách, sở thích, quan điểm cá nhân. Từ đó giao lưu kết bạn, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hoặc hợp tác với nhau về nhiều mặt. Hơn nữa nó còn giúp chúng ta dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt được nhiều thông tin quan trọng về quốc gia hay những trào lưu xã hội, những vấn đề nổi cộm trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, tham gia mạng xã hội cũng chứa đựng nhiều nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng xấu tới công việc, mối quan hệ cá nhân và cuộc sống của người sử dụng. Tình trạng “sống ảo” của những “cư dân mạng” là một hồi chuông báo động cho giới trẻ đặc biệt là đối tượng học sinh THPT.
Chuyên mục “The Fake – Gương mặt xã hội” của tập thể khối chuyên Sử lôi cuốn người xem không chỉ ở nội dung hấp dẫn mà còn ở diễn xuất thú vị, đan xen phần hát và nhảy trẻ trung, hiện đại. Cùng theo dõi một số hình ảnh đẹp từ chuyên mục đầu tuần của khối chuyên Sử: 
 
Những thiếu nữ xinh đẹp đến từ khối chuyên Sử

Bài nhảy hiện đại trẻ trung, khỏe khoắn
 
 
Cô Lê Thị Phương Dung – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho thành công của chuyên mục

- Hương Quỳnh -