Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Học sinh khối chuyên địa tích cực tham gia tái chế phế liệu bảo vệ môi trường

Học sinh khối chuyên địa tích cực tham gia tái chế phế liệu bảo vệ môi trường

02/10/2014

Những thách thức về ô nhiễm, suy thoái môi trường, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên đã thu hẹp môi trường sống của con người. Bảo vệ môi trường đang là vấn đề sống còn của nhân loại. Nhận thức được điều này, các em học sinh khối chuyên địa đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là tạo ra nhiều sản phẩm tái chế từ các phế liệu không dùng đến…..

Học sinh chuyên địa với niềm say mê môn chuyên, tình yêu thiên nhiên, các em đã nghiên cứu và nắm bắt được những phản ứng dây chuyền do tác động tiêu cực của con người vào môi trường. Nhận thấy: vấn đề bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp thiết, tài nguyên thiên nhiên đang bị cạn kiệt nghiêm trọng vậy mà nhiều người vẫn sử dụng rất lãng phí tài nguyên: giấy, chai lọ,….. Nhiều em học sinh khối chuyên địa đã lên cho mình kế hoạch tận dụng các phế tải để tạo các sản phẩm sử dụng cho học tập, đời sống kết hợp trồng cây xanh để làm trong lãnh môi trường sống.

Từ những chai lọ không dùng đến, với bàn tay khéo léo, các em đã tạo ra những sản phẩm rất độc đáo và tiện dụng, đó là những cái hót rác nhỏ xinh, hộp bút đáng yêu, hay những khung tranh ngộ nghĩnh.

 

 Hót rác tái chế từ can nhựa của học sinh 11 chuyên địa

 

 Khung ảnh tái chế từ những que kem đã sử dụng và những mảnh giấy thừa

 

 Nhãn vở, lọ hoa tự chế

Sau một lần sử dụng các chai nhựa, giấy, các em có ý thức tận dụng, thấy được nó vẫn còn giá trị thì không mất nhiều thời gian, không tốn tiền mua các bạn học sinh đã có cho mình những đồ dùng hữu ích.

Bên cạnh những lọ hoa, hót rác, khung ảnh….các em học sinh còn tận dụng những chai nhựa thừa để tạo ra các chậu cây, bổ sung cho các hành lang lớp học và nôi trú, tạo ra không khí trong lành.

 

Các chậu cây tái chế từ chai nhựa của học sinh 10 chuyên địa

Ngoài ra, khối chuyên địa còn có rất nhiều các hoạt động: vệ sinh rác thải trên quãng đường đi thực địa tại rừng Cúc Phương, quanh hồ Vị Xuyên…để bảo vệ môi trường. Nếu mỗi cá nhân đều có ý thức và ít nhất một hành động để bảo vệ môi trường thì sẽ góp phần đưa con người tới sự phát triển bền vững.

L. Loan