Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh GIẢI BÓNG ĐÁ TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG NĂM HỌC 2014 - 2015

GIẢI BÓNG ĐÁ TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG NĂM HỌC 2014 - 2015

09/10/2014

Giáo dục các mặt Đức, Trí, Thể, Mĩ là mục tiêu của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Giải bóng đá Mini trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là giải bóng đá truyền thống vào kì đầu của mỗi năm học nhằm mục đích tạo nên một sân chơi lành mạnh cho học sinh. Đây là cảm xúc của học sinh khi trận đấu được diễn ra vào các buổi chiều sau giờ học.

Một trần cầu hay không nhất thiết phải là một trận cầu mãn nhãn với những bàn thắng tuyệt đẹp mà đôi khi, đó chỉ là một trận bóng mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Chiều, khi ánh nắng nhạt dần trên vòm lá, ấy là lúc một thế giới bóng đá sôi động được bắt đầu. Dưới sự cầm trịch công tâm và chính xác của các Thầy Cô tổ  Thể dục, các trận đấu cam go của vòng bảng lần lượt được diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Đủ mọi lối chơi, từ phòng ngự chặt, phản công nhanh, cho tới lối chơi tấn công hoa mĩ đẹp mắt. Đủ mọi kĩ thuật: chuyền bóng, đi bóng, tạt bóng hay volley… Tất cả hòa vào làm một, tạo nên một nhịp sống tươi trẻ và khỏe khoắn cho giải bóng đá truyền thống trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Khi tiếng còi vang lên cũng là lúc trái tim người hâm mộ lăn theo từng đường bóng, hồi hộp dõi theo những chuyển động trên sân. Các bạn học sinh nam tới từ các lớp khác nhau trong trường, khác quan điểm, khác phong cách, lối đá, nhưng cùng chung tình yêu với trái bóng tròn. Những cổ động viên nhiệt thành: các bạn học sinh cả nam lẫn nữ của các lớp cùng vây quanh sân reo hò, cổ vũ hơn nữa còn có sự cổ vũ của các Thầy Cô giáo. Nhiều câu Slogan đã thành thương hiệu. Mỗi khi có đột biến: một đường truyền bóng đẹp mắt, một cú nhả bóng tinh tế hay một cú sút phạt gần khu cấm địa, cả khán trường nín thở dõi theo. Các cầu thủ tranh bóng hăng hái và quyết liệt, vần xoay quanh trái bóng tròn. Để rồi tất cả cùng vỡ òa trong niềm vui ghi bàn thắng, hay là tiếc nuối đến ngẩn ngơ khi vụt qua một cú sút đẹp.

Bóng đá phải có kẻ thắng người thua. Niềm vui của người này sẽ là nỗi cay đắng xót xa của người khác. Kết trận, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, là lúc in lại đậm sâu những kí ức, những hình ảnh khó quên: nụ cười rạng rỡ hân hoan của người chiến thắng, những cái bắt tay chúc mừng hay những cái ôm chầm xúc động: những giọt nước mắt của một ngày chưa đạt vinh quang, sự chia sẻ buồn vui… Đó là những kỉ niệm đẹp, những cảm xúc đáng trân trọng, của từng cá nhân, của từng tập thể, là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh giáo dục của đại gia đình Lê Hồng Phong thân yêu.

Bóng đá đã trở thành một phần không thể thiếu của học sinh Lê Hồng Phong. Hãy cùng nhau gắng sức, chúng ta sẽ tạo nên một giải đấu đầy kịch tính, hấp dẫn và mong chờ, tọa nên một thương hiệu giải bóng đá truyền thống Lê Hồng Phong đầy cảm xúc và kĩ thuật!

Hẹn gặp lại các bạn trong các trận đấu tiếp theo.

Vũ Hạnh Quyên (lớp 12 Toán 1)