Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CÂU LẠC BỘ DU HỌC TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG – NƠI KẾT NỐI NIỀM ĐAM MÊ DU HỌC

CÂU LẠC BỘ DU HỌC TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG – NƠI KẾT NỐI NIỀM ĐAM MÊ DU HỌC

06/01/2020

Với mục đích chia sẻ kinh nghiệm du học và đồng thời kết nối các bạn học sinh có cùng đam mê du học, CLB du học – Destination Club trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong đã được thành lập.

Đứng đầu là 2 đồng chủ tịch đường nhiệm Nguyễn Thị Thúy Quỳnh lớp 11 Anh 2 và Tạ Thị Hồng Ngọc 11 Anh 2. Đội ngũ thành viên ban quản trị được chia thành 3 ban: ban ý tưởng, ban truyền thông và ban thiết kế. Các thành viên trong CLB là các bạn học sinh trong trường trải qua vòng phỏng vấn để chứng tỏ niềm đam mê với du học của mình.

Từ khi thành lập đến nay câu lạc bộ đã tổ chức được thành công khá nhiều hoạt động bổ ích như hội thảo du học của đại sứ quán Mĩ tại trường giải đáp các thắc mắc và giúp các bạn học sinh đến gần hơn với ước mơ du học, buổi hội thảo du học Hàn Quốc của các anh chị cựu học sinh, Prom ra mắt câu lạc bộ đã cho học sinh tiếp cận với văn hoá hội nhập, đặc biệt là các buổi chia sẻ kinh nghiệm về IELTS, SAT, các buổi hướng dẫn viết bài luận của các cô giáo và các thành viên. Các hoạt động của câu lạc bộ diễn ra trau dồi và bổ sung vốn hiểu hiểu biết, đó cũng là hành trang quý giá cho tương lai du học của các bạn học sinh

Bên cạnh đó câu lạc bộ vẫn sinh hoạt đều đặn vào các ngày thứ 2 hàng tuần với các hoạt động thú vị:

{C}·        Thuyết trình về các nước, các học bổng mà mình quan tâm: Các thành viên khi bắt đầu tham gia vào câu lạc bộ sẽ được chia thành các nhóm nước theo mong muốn đi du học của mình. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội thảo luận và cùng nhau tìm hiểu về văn hóa và cách tìm kiếm học bổng ở các nhóm nước đó. Để khắc sâu thêm những thông tin cần thiết ấy, câu lạc nộ không những dành thời gian cho các bạn thuyết trình mà còn thường xuyên tổ chức các buổi tranh luận về lợi ích khi đi du học ở các quốc gia, nơi có một vài nét tương đồng về văn hóa hay đặc điểm địa lý để những thành viên chắc chắn hơn về quốc gia mà mình sẽ du học. Bên cạnh đó, câu lạc nộ còn có cuộc thi làm video về văn hóa các nước để vừa tạo cho các bạn cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về quốc gia mà mình yêu thích vừa học hỏi thêm nhiều về kĩ năng tin học – kĩ năng cần thiết trong quá trình du học sau này.

{C}·        Giới thiệu các đầu sách du học hay: Câu lạc bộ cũng thường xuyên cập nhật những đầu sách hay về các quốc gia và có những buổi giới thiệu đến các thành viên. Bọn mình cũng thường xuyên đặt mua những cuốn thực sự hữu ích và tạo điều kiện để các thành viên có thể mượn sách để nghiên cứu thêm.

Khi nhắc đến du học, có nhiều ý kiến cho rằng đó là nguyên nhân dẫn đến hiện tường chảy máu chất xám của nước ta hiện nay. Khi nhận được phỏng vấn về vấn đề này, ban Nguyễn Thúy Quỳnh  (đồng chủ tịch câu lạc bộ) cho rằng:

“Theo mình du học không đồng nghĩa với chảy máu chất xám.

Thực tế, rất nhiều du học sinh ở lại nước ngoài làm việc trong 1 – 2 năm sau đó trở về quê hương để xây dựng đất nước. Họ đóng góp rất nhiều cho việc quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam, xây dựng những cầu nối giữa Việt Nam với các nước khác trên thế giới. Hơn nữa, khi xin visa đi du học đại sứ quán luôn yêu cầu bạn phải chứng minh và đảm bảo rằng mình sẽ quay về nước và không ở lại nước người ta sau khi học xong. Vậy nên việc du học và việc có ở lại nước ngoài làm hay không là do bạn quyết định, phụ thuộc nhiều vào trình độ của bản thân và chế độ đãi ngộ của các công ty nước ngoài.

Tuy nhiên, với chế độ đãi ngộ của các nước phát triển thiếu nguồn lao động như hiện nay thì tình trạng chảy máu chất xám có thể nói là không thể tránh được. Nhận thấy điều này nên CLB bên cạnh việc giúp các bạn tiến gần hơn với ước mơ du học, bọn mình không quên thiết kế những dự án, hành động mang ý nghĩa tuyên truyền tích cực văn hóa Việt Nam. Bọn mình tin là cách giải quyết từ gốc rễ, từ nhận thức của bọn mình có thể hạn chế điều này”.

          Thời gian tới, CLB du học sẽ tăng cường phối hợp hơn nữa với Ban hợp tác quốc tế của nhà trường, để đem lại nhiều cơ hội du học hơn nữa tới các bạn học sinh!