Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN SỬ

CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN SỬ

28/03/2018

“Như những đoá hoa” là chuyên mục đầu tuần do học sinh khối chuyên Sử dàn dựng, biểu diễn để kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Nhà văn Macxim Gorki từng viết: “Đời vắng mẹ hiền, không phụ nữ/ Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?” để khẳng định vai trò của người phụ nữ trong cuộc đời. Người phụ nữ không chỉ chăm lo về vật chất mà còn là người thắp lên ngọn lửa tin yêu, hi vọng cho mỗi thành viên trong gia đình. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” cho dù theo thời gian, chuẩn mực về người phụ nữ có thay đổi nhưng vai trò “thắp lửa” và “giữ lửa” cho gia đình của họ thì không khi nào đổi thay. Chuyên mục “Như những đoá hoa” như một lời khẳng định, ngợi ca vai trò cùng vẻ đẹp của những người mẹ, người chị…trong cuộc sống này.

Chuyên mục đã đưa người xem trở về với vẻ đẹp truyền thống anh hùng, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam từ thời đại của Bà Trưng, Bà Triệu…qua tiết mục nhạc kịch được dàn dựng công phu. Với giọng ca trong sáng, ngọt ngào, những cô gái chuyên Sử đã khiến người nghe thổn thức cùng giai điệu “Nhật kí của mẹ”. Tiết mục múa Trung Hoa trên nền nhạc cổ điển đã khắc hoạ vẻ đẹp mong manh như bóng liễu bóng đào của người con gái. Duyên dáng, tha thướt trong trang phục của một số quốc gia trên thế giới, học sinh khối Sử đã khiến khán giả trầm trồ trước màn trình diễn thời trang thể hiện sự tự tin, năng động. Khép lại chương trình, các bạn nam khối Sử đã trình bày ca khúc “Cảm ơn vẻ đẹp em” như một lời yêu thương gửi gắm tới những người phụ nữ thân thương trong ngày đặc biệt tôn vinh một nửa thế giới.

Cùng dõi theo một số hình ảnh ghi lại từ chuyên mục:

 

Cùng sống lại với khí thế hào hùng của Hai Bà Trưng

 

 Nét đẹp của những chàng trai, cô gái chuyên Sử

 

 Cùng chúc mừng cho thành công của chuyên mục

-Bảo Anh-

Nguồn ảnh: WOACommunicationClub