Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh TRƯỚC NGƯỠNG CỬA THI TỐT NGHIỆP NĂM 2014

TRƯỚC NGƯỠNG CỬA THI TỐT NGHIỆP NĂM 2014

18/03/2014

“Ngoài 2 môn thi bắt buộc mà Bộ đề ra là Ngữ Văn, Toán thì 2 môn thi tự chọn được các em tìm đến hầu hết là các môn thuộc khối thi Đại học”

Trong không khí chung của học sinh khối 12 cả nước đang băn khoăn, lựa chọn các môn thi trước kì thi Tốt Nghiệp năm học 2014, học sinh khối 12 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã có sự lựa chọn sáng suốt, phù hợp với đặc thù của học sinh trường Chuyên.

Sau khi tìm hiểu sơ bộ bản đăng kí môn thi của các em, có thể thấy ngoài 2 môn thi bắt buộc mà Bộ đề ra là Ngữ Văn, Toán thì 2 môn thi tự chọn được các em tìm đến hầu hết là các môn thuộc khối thi Đại học. Nhìn chung, với học sinh chuyên Toán, Tin, Lí, Hóa sự lựa chọn 2 môn thi tự chọn là Lí và Hóa. Học sinh chuyên Sinh và các học sinh thi khối B lựa chọn 2 môn Hóa và Sinh. Học sinh khối chuyên Văn, Anh, Pháp và các học sinh thi khối A1 chọn môn Vật lí và Tiếng Anh. Với học sinh khối chuyên Sử, Địa thì sự lựa chọn của các em là Sử và Địa. Qua thống kê sơ bộ của nhà trường dựa trên sự đăng kí tự nguyện của học sinh số lượng học sinh đăng kí ước tính như sau:

STT

Môn

Tỉ lệ ước tính (%)

1

61,4

2

Hóa

56,5

3

Ngoại ngữ

41,6

4

Sinh

13,5

5

Địa

14,7

6

Sử

9,4

           Có thể thấy trong 6 môn tự chọn ở trên thì 5 môn đều có học sinh lựa chọn thi chéo ban (điển hình như lớp 12 chuyên Nga có tới 20 học sinh lựa chọn thi môn Địa). Riêng môn Lịch sử, ngoài 2 lớp Sử và Địa thì các khối chuyên khác không có học sinh nào lựa chọn. Đây cũng là sự lựa chọn chung của học sinh cả nước, không phải do các em không yêu thích môn Sử mà có lẽ do kiến thức môn Lịch sử quá dài, khó học, khó nhớ... nên học sinh không dám lựa chọn

Việc lựa chọn để đăng kí các môn thi Tốt nghiệp của học sinh lớp 12 năm học này đã cho thấy sự đổi mới để đi đến quyết định 4 môn thi Tốt nghiệp (trong đó có 2 môn tự chọn) của Bộ Giáo Dục đã đề ra là phù hợp, thiết thực để việc ôn thi Tốt nghiệp đạt tới cả mục đích cho kì thi Đại học. Hi vọng rằng, kết quả thi Tốt nghiệp và Đại học của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm nay tiếp tục lại có một mùa vàng bội thu.

 Ban quản lí nền nếp học sinh