Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh LÂM VŨ TUẤN – “NHÀ LEO NÚI” XUẤT SẮC CỦA TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG

LÂM VŨ TUẤN – “NHÀ LEO NÚI” XUẤT SẮC CỦA TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG

21/08/2016

Ngày 21/8/2016 đã diễn ra chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”. Em Lâm Vũ Tuấn, cựu học sinh lớp 12 Anh 1 là một trong bốn thành viên “đoàn leo núi” và vinh dự mang một đầu cầu truyền hình về trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

Trong hai tuần gần đây, công tác chuẩn bị đón cầu truyền hình trực tiếp tại trường diễn ra khẩn trương, tích cực. Tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên cùng học sinh toàn trường đều đồng tâm, dồn mọi tâm huyết để có thể dành cho đại diện của trường sự ủng hộ, cổ dộng tốt nhất. 

 
 
Thầy và trò trường Lê Hồng Phong - Nam Định chuẩn bị cho điểm cầu Olympia 16 
 
Từ 7h sáng ngày 21/8, sân trường đã ngập tràn màu áo tím, màu áo của niềm tin và hi vọng mà hơn 1500 bạn học sinh trong trường cùng bao thầy cô và nhân dân Thành Nam dành cho Tuấn. Dù cơn bão số 3 vừa đi qua nơi đây song buổi sáng hôm nay trời nắng đẹp khiến cho không khí thêm phần hứng khởi.

 
Sắc tím trong sáng ngày 21/8 
 
Trước khi bước vào vòng thi khởi động, một món quà đặc biệt được gửi tới nhà leo núi của trường Lê. Đó là tiết mục nhảy sôi động của học sinh toàn trường gắn với món “Phở” đã làm nên thương hiệu của mảnh đất Nam Định quê hương.
 
Màn nhảy sôi động trên nền nhạc Phở (Version LHP)
 
Tuấn khởi động khá tốt. Em trả lời đúng 9/12 câu hỏi của chương trình, ghi cho mình 90 điểm. Trong hai phần thi vượt chướng ngại vật và tăng tốc, Tuấn tiếp tục giành thêm 80 điểm. Đặc biệt trong phần thi về đích em chọn gói câu hỏi 80 điểm, xuất sắc trả lời đúng cả ba câu hỏi và chọn ngôi sao hi vọng, ghi thêm 100 điểm. Chung cuộc, Tuấn ghi được 255 điểm sau bốn vòng thi, là người về thứ hai trong chặng đường leo núi cam go. 
Tuy chưa mang được vòng nguyệt quế danh giá về cho quê hương song sự thể hiện của Lâm Vũ Tuấn trong trận chung kết đã làm nức lòng người dân Thành Nam. Cái tên Lâm Vũ Tuấn được hô vang đầy tự hào, kiêu hãnh. Tuấn là tấm gương cho thế hệ trẻ nơi đây về tinh thần tự học không mệt mỏi, luôn nỗ lực, cố gắng, vươn tới đỉnh cao tri thức. Trong niềm xúc động, bạn Đỗ Thanh Huyền – một người bạn cùng lớp  với Tuấn chia sẻ: “Đối với Tuấn đây đã là một chiến thắng với chính bản thân cậu ấy. Suốt các vòng thi tuần, thi tháng và thi quý, chưa khi nào Tuấn về đích hoàn hảo như vậy. Chiến thắng chính mình là chiến thắng vẻ vang nhất”. 
 
 Tuấn nhận giải Nhì Olympia năm 16
Xin mượn lời của chính những người bạn trường Lê giành cho nhà leo núi của chúng ta: “Lịch sử Lê Hồng Phong Nam Định ghi tên cậu – người đầu tiên đưa cầu truyền hình về cho quê hương”, “Chưa bao giờ thấy Lê Hồng Phong máu lửa và tự hào đến vậy, cảm ơn Lâm Vũ Tuấn vì tất cả”…
 

-Nguyễn Hương Quỳnh-
Nguồn ảnh: Facebook