Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SINH: GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN SINH: GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

06/12/2017

Ở Việt Nam, giáo dục giới tính luôn bị coi là chủ đề nhạy cảm, chưa được thực hiện rộng rãi và phổ biến ở trong nhà trường. Tuy nhiên, giáo dục giới tính cho học sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực để học sinh biết tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ có thể gặp phải bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Xuất phát từ mục đích đó, tập thể học sinh khối chuyên Sinh đã thực hiện chuyên mục đầu tuần với nội dung lồng ghép giáo dục giới tính cho học sinh trong trường nhằm giúp các bạn học sinh có kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và giới tính vị thành niên, cũng như tránh những hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Chuyên mục đầu tuần khối chuyên Sinh không chỉ hấp dẫn khán giả ở tiết mục múa mềm mại, uyển chuyển của những cô thiếu nữ khối Sinh e ấp mà còn tạo không khí sôi động với phần trò chơi ghép chữ thú vị để rồi dẫn dắt tới vở kịch với sự dàn dựng công phu. Các cô cậu học trò hàng ngày tinh nghịch là thế nhưng trên sân khấu lại trở thành diễn viên với khả năng diễn xuất thuyết phục, đưa khán giả đến với những tình tiết gay cấn. Thông qua vở kịch này, học sinh khối chuyên Sinh đã truyền tải được kiến thức về giới tính, đề cập đến những vấn đề tế nhị mà nhiều học sinh muốn biết nhưng còn ngại hỏi, và hơn cả là gửi gắm thông điệp tới những người trẻ: hãy biết bảo vệ mình vì tương lai của chính mình.

Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ chuyên mục của tập thể khối chuyên Sinh:

 

 Non nước hữu tình qua phần trình bày của nhóm múa

 

 Trò chơi ghép chữ thú vị

 

Vở kịch cuốn hút khá giả

 

Cô Lê Thị Phương Dung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng thành công của chuyên mục

-Bảo Anh-

Nguồn ảnh: Kudo