Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Khoa học - Công nghệ

Trang chủ Khoa học - Công nghệ Bộ nhớ USB độc đáo mỏng như giấy

Bộ nhớ USB độc đáo mỏng như giấy

27/03/2014

Để chuyển được dữ liệu từ nơi này sang nơi khác, thay vì suốt ngày phải đi tìm và mua usb, thì với một miếng dán sticker, bạn có thể tiến hành công việc này một cách nhanh chóng và thuận tiện.


 

Thiết bị lưu giữ dữ liệu mới có tên gọi là Datastickies là sản phẩm của nhà thiết kế Aditi Singh và giáo sư Parag Anand đến từ New Delhi, Ấn Độ.

Datastickies được thiết kế với cấu trúc là những ổ đĩa vô cùng mỏng được xếp chồng lên nhau. Chúng có hình dạng không khác gì một miếng giấy nhớ, có thể dính vào và bóc ra được dễ dàng.

Sử dụng Datastickies bằng cách dính chúng vào phía trước của máy tính, TV hoặc điện thoại thông minh. Các dữ liệu được chuyển từ thiết bị nguồn sang Datastickies là nhờ chất keo dính đặc biệt của nó.

Được biết, Datastickies được làm từ chất Graphene - một vật liệu dẫn điện siêu mạnh được làm từ các nguyên tử carbon. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu và sẽ cho ra kích cỡ các “usb dính” khác nhau từ 2GB lên đến 32GB.

Nhà thiết kế Aditi Singh cho biết: “Sử dụng ổ cứng USB vô cùng bất tiện, bởi lẽ chúng ta bắt buộc phải cắm chúng vào khe thích hợp và còn dễ bị mất. Datastickies ra đời đã giải quyết được hoàn toàn những vấn đề trên”. Không chỉ vậy, Aditi Signh và Parag Anand đang xem xét để phát triển các sản phẩm phụ trợ và ứng dụng cho sản phẩm Datastickies.