Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017

Bộ GD-ĐT chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017

06/10/2016

Chiều 28/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017.

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Thí sinh sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, trừ môn Ngữ văn.

Bo GD-DT chinh thuc cong bo phuong an thi THPT quoc gia 2017 - Anh 1

Năm 2017, các thí sinh sẽ làm đa số các bài thi theo hình thức trắc nghiệm

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh sẽ phải làm 4 bài thi gồm 3 bài thi bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội).

Tuy nhiên, nếu TS nào thích thì có thể làm cả 5 bài thi. Trường hợp này, sở GD-ĐT sẽ dùng bài thi nào có kết quả cao hơn của thí sinh trong số hai bài thi để xét tốt nghiệp.

Với việc xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh sẽ được tùy ý sử dụng kết quả những bài thi đã làm để đăng ký xét tuyển với những tổ hợp mà các trường ĐH, CĐ quy định theo chiều hướng có lợi nhất cho thí sinh.

Với bài thi trắc nghiệm, trong cùng phòng thi, mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng, làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và việc chấm bài sẽ được thực hiện bằng phần mềm máy tính. Bài ngữ văn vẫn thi theo hình thức tự luận. 

Thay đổi đáng kể nhất giữa quyết định chính thức với dự thảo là thời gian làm bài và số lượng câu hỏi ở mỗi bài thi.

Cụ thể, mỗi bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội có 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn với duy nhất một phương án trả lời đúng (dự thảo là 60 câu). Thời gian làm bài sẽ được tăng lên thành 150 phút (dự kiến ban đầu là 90 phút).

Bài thi Ngoại ngữ cũng được tăng số câu hỏi lên thành 50 câu (trước là 40 câu) nhưng thời gian làm bài thi vẫn là 60 phút.

Riêng môn toán thì vẫn 50 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút. Vì thế, thời gian của kỳ thi vẫn chỉ kéo dài trong 2 ngày (bao gồm 4 buổi thi).

 - Theo Báo mới -