Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2018 giống năm 2017

Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2018 giống năm 2017

26/04/2018

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, 2018 là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có kiến thức của lớp 11. Tuy nhiên, thí sinh không nên hoang mang vì cấu trúc đề thi giống năm ngoái.

Ông Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết ngày 20/4 là thời điểm thí sinh hoàn tất đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018. Từ ngày 21/4 đến 25/4, những thí sinh có sai sót được điều chỉnh thông tin, tuy nhiên trong thời gian này các em không được thay đổi môn thi và đăng ký điểm thi.

Đối với thông tin liên quan xét tốt nghiệp, thí sinh được phép điều chỉnh đến ngày 25/5. Nếu có sai sót, một lần nữa, các em sẽ được điều chỉnh trước ngày thi (ngày làm thủ tục thi), trừ điều chỉnh môn thi, điểm thi và nguyện vọng xét tuyển.

Cau truc de thi THPT quoc gia 2018 giong nam 2017 hinh anh 1
Theo phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm nay hoàn toàn giống năm 2017. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.             

Sau ngày 11/7, thí sinh sẽ biết điểm thi và sau ngày 18/7, thí sinh biết được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành sư phạm. Sau khi biết điểm thi, thí sinh được phép điều chỉnh một lần nguyện vọng xét tuyển của mình và điều chỉnh bằng 2 phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu nộp tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi.

Cũng theo ông Trần Văn Nghĩa, 2018 là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia có kiến thức của lớp 11. Tuy nhiên, các em không nên hoang mang vì cấu trúc đề thi năm nay hoàn toàn giống năm 2017.

Tức là, 50%-60% kiến thức cơ bản và thí sinh hoàn toàn có thể đỗ tốt nghiệp; đồng thời đủ điều kiện để xét tuyển vào các ngành nghề của các trường đại học, cao đẳng. Cùng với đó, đề thi sẽ có các câu hỏi thuộc phần kiến thức nâng cao dành cho những thí sinh giỏi, xuất sắc.

 
- Theo Zing.vn-