Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chung kết cuộc thi "Lăng kính khoa học" trường THPT Chuyên Lê Hông Phong năm học 2013 - 2014

Chung kết cuộc thi "Lăng kính khoa học" trường THPT Chuyên Lê Hông Phong năm học 2013 - 2014

23/04/2014

Thứ hai ngày 21/4/2014 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Lăng kính khoa học" do Đoàn thanh niên tổ chức. Đây là một hoạt động thường niên của học sinh, nhằm tìm ra cá nhân xuất sắc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Từ trung tuần tháng chin năm học 2013-2014, cuộc thi bắt đầu diễn ra với tất cả mười hai vòng đấu loại, ba vòng bán kết để chọn ra được bốn gương mặt tiêu biểu nhất tham gia vòng chung kết. Đó là các học sinh Trần Thị Thu Hằng – chi Đoàn 12 Toán 1, Trần Thị Quyên – chi Đoàn 12 Toán 2, Phạm Thị Phương Anh – chi Đoàn 12 Toán 2 và Trần Đức Hưng – chi Đoàn 12A2. Đến với sân chơi này, các thí sinh đều có chung tiêu chí là giao lưu, học hỏi về kiến thức và quan trọng hơn cả là vượt qua chính mình trước những câu hỏi hóc búa mà chương trình đưa ra.

          Vòng chung kết diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ngay từ phần thi đầu tiên – phần "khởi động". Mỗi thí sinh được quyền lựa chọn gói câu hỏi và trả lời nhanh trong sáu mươi giây. Mỗi câu trả lời đúng, thí sinh dành được 10 điểm. Sau phần thi đầu tiên, thí sinh Trần Thị Thu Hằng vươn lên dẫn đầu với số điểm là 70.

          Phần thi thứ hai mà các thí sinh tham dự có tên là "Logic". Thí sinh trả lời các câu hỏi gợi ý để tìm ra được đáp án cho câu hỏi logic của chương trình. Và chỉ cần qua hai câu hỏi, thí sinh  Phạm Thị Phương Anh  đã nhanh chóng tìm ra đáp án cho câu hỏi logic, vươn lên dẫn đầu với 110 điểm.

          Phần thi cuối cùng "bứt phá", mỗi thí sinh chọn cho mình một gói câu hỏi phù hợp để giành được số điểm chung cuộc cao nhất. Và với sự bứt phá thành công, thí sinh Phạm Thị Phương Anh đã trở thành người thắng cuộc trong chương trình với 130 điểm. Người đứng thứ nhì là thí sinh Trần Đức Hưng với 120 điểm, hai thí sinh Trần Thị Quyên và Trần Thị Thu Hằng đứng thứ ba với 110 điểm.

 

        Thầy Hiệu trưởng Vũ Đức Thọ trao vòng nguyệt quế và phần thưởng cho các thí sinh

  Cuộc thi "Lăng kính khoa học" là một sân chơi tri thức bổ ích cho học sinh toàn trường, giúp các em rèn luyện và tổng hợp các kĩ năng, kiến thức cần thiết trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đồng thời đây cũng là điều kiện tốt cho học sinh thể hiện năng lực, cổ vũ phong trào tự học, tự tìm hiểu để trau dồi, làm phong phú hơn vốn kiến thức của bản thân. Trận chung kết của năm học 2013-2014 đã khép lại tốt đẹp, hãy cùng chờ đón sân chơi thú vị này trong năm học tiếp theo!