Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường KHỐI CHUYÊN ĐỊA THAM QUAN HỌC TẬP TẠI VƯỜN QUỐC GIA XUÂN THỦY

KHỐI CHUYÊN ĐỊA THAM QUAN HỌC TẬP TẠI VƯỜN QUỐC GIA XUÂN THỦY

19/11/2014

Say mê khám phá môi trường tự nhiên là đặc trưng riêng của khối chuyên Địa. Ngày 2/11 vừa qua, khối chuyên Địa đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Tại đây, không chỉ có thêm những hiểu biết chuyên sâu về hệ sinh thái rừng ngập mặn mà các em còn được giao lưu học tập với tình nguyện viên người Đức, được tham gia hoạt động cộng đồng bổ ích.

Phần lớn học sinh đều chưa từng đến Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Tại đây, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban Quản lí vườn và hai tình nguyện viên người Đức, các em đã thu thập cho mình rất nhiều tư liệu quý báu về hệ sinh thái rừng ngập mặn. Đặc biệt được tận mắt chứng kiến những loài chim độc đáo tại vườn. Từ trên đài quan sát nhìn xuống, Vườn Quốc gia Xuân Thủy đẹp như một Amadôn thu nhỏ.

 Vườn Quốc gia Xuân Thủy nhìn từ đài quan sát

Trong chuyến tham quan thực địa này, học sinh 11 Địa đã thể hiện sự tự tin, năng động của mình khi giao lưu với 2 tình nguyện viên người Đức, từ đó củng cố khả năng ngoại ngữ của bản thân.

 

Học sinh khối Địa giao lưu với tình nguyện viên người Đức

Cũng trong đợt thực địa này, nhiều học sinh phát huy năng lực tổ chức các hoạt động ngoài giờ. Các em tạo ra không khí vui chơi, học tập, giao lưu rất sôi nổi giữa học sinh trong toàn khối, giữa học sinh với các bậc phụ huynh và thầy cô.

 

 Phụ huynh khối Địa giao lưu với học sinh

 

Tổ chức trò chơi của học sinh khối Địa

Nghiên cứu hiện trạng để tìm ra các giải pháp bảo tồn, bảo vệ môi trường tự nhiên Vườn Quốc gia Xuân Thủy là mục tiêu của chuyến tham quan. Để làm môi trường xanh, sạch đẹp hơn, học sinh khối Địa đã tích cực thu gom một số rác thải trên hành trình thực địa.

 

Học sinh thu gom rác thải tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Kết thúc chuyến tham quan, mỗi học sinh đều thu được nhiều kiến thức bổ ích, niềm vui khi tham gia các hoạt động, sự tự tin hơn trong giao tiếp. Các em đều mong muốn sẽ có thêm những buổi tham quan thực địa khác để bổ sung kiến thức và kĩ năng cần thiết cho bản thân.

L. Loan