Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường PSG. TS Bùi Mạnh Nhị về thăm và làm việc với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

PSG. TS Bùi Mạnh Nhị về thăm và làm việc với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

22/08/2014

Trong những ngày đầu thu tháng Tám, cùng với không khí náo nức chuẩn bị cho năm học mới, thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vui mừng được đón PGS.TS Bùi Mạnh Nhị, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về thăm trường. PSG.TS Bùi Mạnh Nhị đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với Hội đồng giáo dục nhà trường.

PGS.TS Bùi Mạnh Nhị nguyên là một người con của quê hương Nam Định và là cựu học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khóa 1970 - 1973. Ngày 7/8/2014 vừa qua, ông có dịp về thăm trường và giao lưu với Hội đồng giáo dục nhà trường. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

          Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Bùi Mạnh Nhị đã bày tỏ niềm vui khi trở lại mái trường thân yêu của mình cũng như niềm tự hào về bề dày thành tích mà thầy trò nhà trường qua nhiều thế hệ đã tạo dựng được. Với gần 95 năm xây dựng và phát triển, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của tỉnh nhà cũng như trên toàn quốc.

          Nhân dịp này, PGS.TS Bùi Mạnh Nhị đã nói chuyện với Hội đồng giáo dục nhà trường về Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo được Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa IX thông qua vào ngày 4/11/2013. Nghị quyết 29-NQ/TW có vai trò rất quan trọng trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, PGS.TS Bùi Mạnh Nhị đã nhấn mạnh những điểm mới trong quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp... để đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà. Trước yêu cầu của Nghị quyết 29-NQ/TW, PGS.TS Bùi Mạnh Nhị cho rằng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cần thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo như trong Nghị quyết đã nêu, đồng thời nhanh chóng nắm bắt những xu thế, yêu cầu mới của giáo dục để kịp thời điều chỉnh việc tổ chức dạy và học cho phù hợp.

          Kết thúc buổi nói chuyện, PGS.TS Bùi Mạnh Nhị đã thăm phòng truyền thống của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và viết vào Sổ lưu niệm trong phòng truyền thống của nhà trường.

 

PGS.TS Bùi Mạnh Nhị chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám Hiệu nhà trường

 

PGS.TS Bùi Mạnh Nhị tặng quà thầy trò nhà trường

 

PGS.TS Bùi Mạnh Nhị chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng giáo dục nhà trường