Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường CHUYÊN MỤC RA MẮT CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN "GIAI ĐIỆU TỔ QUỐC"

CHUYÊN MỤC RA MẮT CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN "GIAI ĐIỆU TỔ QUỐC"

02/10/2014

Trong tâm thế của những người trẻ tuổi, trẻ lòng, trong niềm tự hào về một dân tộc anh hùng bên bờ sóng, chi Đoàn giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong gửi đến các thầy cô giáo, các bác cán bộ công nhân viên Nhà trường cùng toàn thể các em học sinh một chương trình văn nghệ đặc sắc với tên gọi: “Giai điệu Tổ quốc”.

Em hãy về biển đảo cùng anh/ Biển sóng mênh mông, con gió rì rào/ Sóng ru biển, gió ru hồn cho đá/ Như tình người bát ngát, bao la. Tiếng nói tâm tình ấy của người lính đảo nhắc nhớ chúng ta về những vùng biển mênh mông, những hòn đảo hoang vu đã từng ghi dấu chân người Việt từ ngàn năm trước. Truyền thuyết kể lại rằng, Lạc Long Quân đã dẫn năm mươi người con xuống biển. Điều đó chứng tỏ, từ xa xưa, người Việt ta không chỉ gắn bó với đất liền mà còn gắn bó với biển cả. Tổ quốc hiển hiện giữa biển Đông bao la trập trùng sóng vỗ. Giữa mây mù, bão tố vẫn sinh tồn sức sống mãnh liệt Việt Nam.

          Cổ nhân có câu “Thi trung hữu họa”. Ta có thể dành lời khen tặng ấy cho bức tranh về biển của nhạc sỹ Hồng Đăng. Biển rất xanh, chân trời rất xa, điểm những cánh hải âu mải miết. Cùng ru mình trong âm điệu dạt dào “Biển hát chiều nay” do tốp ca nữ trình bày.

         

Biển mênh mông nắng và gió, khi êm ái nhún nhường, lúc rã rời hoang hoải, khi tan biến chìm sâu, có khi biển ạt ào hung hãn. Nơi đầu sóng ngọn gió có thể khắc nghiệt, nhưng tinh thần trẻ trung, hóm hỉnh của người lính đảo thì không khi nào thay đổi. Sức trẻ của các anh đã truyền lửa cho lớp lớp thế hệ thanh niên. Cùng sôi động theo nhịp bước của tiết mục nhảy Flasmod trên nền nhạc mạnh mẽ thôi thúc của ca khúc “Khát vọng biển Đông”.


Ai cũng đều có một quê hương, một ấu thơ suốt đời gìn giữ, một “hồn quê” canh cánh bên lòng. “Hồn quê”- khúc ca mang âm hưởng dân ca do nhạc sỹ Thanh Sơn sáng tác được thể hiện qua giọng ca mượt mà của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh.


Linh hồn nơi hải đảo xa xôi chính là những người lính đảo với sự hi sinh thầm lặng. Bài hát “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song do tốp ca nam nữ trình bày đã nói thay cho tình cảm chân thành, dung dị, cháy bỏng nhiệt huyết mà vẫn tha thiết niềm yêu của người lính đảo.

                                                                     

          Ai cũng có một tình yêu Tổ quốc trong tim. Tổ quốc là ngọn núi, dòng sông, là làng quê thân thuộc… Mỗi người ở mỗi cương vị khác nhau lại thể hiện tình yêu đó bằng cách riêng của mình. Với các nốt nhạc rung động lòng người, ca khúc “Giai điệu Tổ quốc” của nhạc sĩ Trần Tiến đã truyền tình yêu Tổ quốc đến hàng triệu trái tim. Ca khúc do tập thể chi Đoàn giáo viên trình bày đã khép lại chương trình văn nghệ đầu tuần mang theo thông điệp: "Cùng hướng về biển đảo quê hương và lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình