Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường BUỔI HỌC KĨ NĂNG ĐÓN, TIẾP KHÁCH, KÍ NĂNG TRANG TRÍ BÀN TIỆC CỦA TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG

BUỔI HỌC KĨ NĂNG ĐÓN, TIẾP KHÁCH, KÍ NĂNG TRANG TRÍ BÀN TIỆC CỦA TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG

22/09/2015

Để công tác đón, tiếp khách ngày càng chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, Đoàn trường phối hợp với Ban nữ công mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân và dạy nữ công gia chánh để hướng dẫn những kĩ năng đón, tiếp khách cơ bản trong các sự kiện ở trường, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các nữ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường

Với chương trình dạy kĩ năng lễ tân, mỗi học viên khi tham dự lớp học miễn phí này phải mặc áo dài hoặc váy (để tương tác trong các tình huống thực tế), chuẩn bị 1 quyển sách dày, 1 quyển sách mỏng, 1 chiếc đũa, 1 ấm, 1 chén để thực hành tại lớp. Dưới sự hướng dẫn tận tình và tâm huyết của cô giáo Kim Anh Oanh – “một kho báu đẹp” của Ban nữ công, các học viên đã biết cách đi, cách đứng, cách ngồi sao cho lịch sự, duyên dáng. Những hoạt động thường ngày như rót nước mời khách, cầm tách uống nước tưởng như đã quá đơn giản, quen thuộc nhưng qua sự chia sẻ của cô giáo, nhiều học viên mới vỡ lẽ: hóa ra, trước đây mình chỉ giao tiếp theo cảm tính mà chưa biết cách tiếp khách sao cho có văn hóa.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi học:

 

 Các học viên học cách đứng theo tư thế “10 giờ” và “2 giờ”

 

 Tư thế bước đi
 

 
 Tư thế đứng đón khách và chào khách
 

 Tư thế cầm tách trà
 

 Tư thế  rót trà mời khách

 

 Tư thế uống trà

Buổi học trang trí bàn tiệc, để đảm bảo ai cũng được học và thực hành, quy mô lớp học được thu nhỏ hơn. Khăn ăn được đặt theo tiêu chuẩn của nhà hàng, và chỉ trong chốc lát, đã hóa thành những bông hoa xinh xắn hay những chiếc áo nhỏ nhắn đặt trên bàn tiệc.

 

Chương trình nữ công gia chánh sẽ còn tiếp tục vào 16h thứ 5 hàng tuần, hứa hẹn nhiều nội dung thiết thực và thú vị cho các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường.

                                                                                                            Hải Tú