Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường “Cô gái vàng” của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

“Cô gái vàng” của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

29/06/2014

Với thành tích ấn tượng: đạt Huy chương vàng Olympic tiếng Nga quốc tế lần thứ 13, đồng thời đạt giải Nhất phần thi “Nhà hùng biện trẻ” và giải Nhất phần thi Đọc - hiểu trong cuộc thi này, Nguyễn Thị Minh Nguyệt trở thành “cô gái vàng” của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.

Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế được tổ chức 4 năm một lần bắt đầu từ năm 1972 do Bộ Khoa học và Giáo dục Nga tài trợ và được đặt dưới sự bảo trợ của Hiệp hội quốc tế các giáo viên tiếng Nga, văn học Nga. Các thí sinh dự thi sẽ tham gia phần thi Đọc - hiểu Đất nước học và hai phần thi phụ: Nhà đọc thơ trở và Nhà hùng biện trẻ.

          Trở về từ cuộc thi thi Olympic Tiếng Nga quốc tế năm lần thứ 13 (năm 2014), đoàn Việt Nam giành được 3 Huy chương vàng (HCV) và 2 Huy chương bạc. Góp vào thành công chung của cả đoàn là cô học trò Nguyễn Thị Minh Nguyệt với 1 tấm HCV và 2 giải Nhất.

          Nguyễn Thị Minh Nguyệt là học sinh lớp 11 chuyên Nga của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định. Dù mới là học sinh lớp 11 nhưng Nguyệt đã có một bảng thành tích học tập thật đáng nể. Từ năm lớp 10, Nguyệt đã đã chứng tỏ khả năng học tập xuất sắc của mình khi giành HCV cuộc thi Cụm các tỉnh đồng bằng và Duyên hải Bắc Bộ. Đến năm lớp 11, Nguyệt tiếp tục khẳng định mình với tấm HCV cuộc thi Cụm các tỉnh đồng bằng và Duyên hải Bắc Bộ đồng thời đạt giải Nhì kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Nga năm học 2013 - 2014, đạt giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga trên Internet do trường Đại học Bách Khoa Tomsk tổ chức.

          Ngay từ sớm Nguyệt đã rất yêu thích với môn Tiếng Nga. Do đó em đến với môn học này bằng tất cả sự say mê, miệt mài và ý thức tự học tự nghiên cứu. Khi vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyệt có điều kiện để học sâu hơn về môn học này. Em đã nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô trong nhóm tiếng Nga như cô Dương Thị Thanh Mai, thầy Phạm Hải Đăng, cô Mai Thúy Dung... Nguyệt không chỉ học giỏi môn chuyên mà còn học giỏi đều tất cả các môn khiến nhiều bạn học sinh trong trường rất ngưỡng mộ.

           Cô Dương Thị Thanh Mai - lãnh đội đội tuyển Tiếng Nga thi Học sinh giỏi quốc gia của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tâm sự về cô học yêu của mình: “Chúng tôi - những thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy môn tiếng Nga thực sự hạnh phúc vì có một học sinh xuất sắc và đam mê môn học đến như vậy. Nguyệt là cô học trò nhỏ rất ngoan, nghiêm túc và cá tính, rất say mê và cầu toàn trong công việc. Em có thể thức liền vài ngày khi một công việc quan trọng chưa thực sự làm em hài lòng. Nguyệt đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, lòng yêu nghề trong chúng tôi, khơi dậy niềm đam mê đối với môn học trong các em học sinh khối chuyên Nga”.

          Với những thành tích đã đạt được trong cuộc thi Olympic tiếng Nga Quốc tế năm 2014, ngày 18 tháng 6 vừa qua tại Hà Nội, Nguyệt đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo. Cô học trò này cũng đã trở thành niềm tự hào của quê hương Nam Định và của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

 

Nguyễn Thị Minh Nguyệt trong Lễ công bố giải thưởng tại Mátxcơva

 

 Nguyễn Thị Minh Nguyệt trong Lễ trao thưởng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

  Minh Nguyệt và cô giáo Dương Thị Thanh Mai

nhận Bằng khen của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nam Định