Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường LỄ KỈ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ CỦA “CÂU LẠC BỘ CỰU CHIẾN BINH – HỌC SINH LÊ HỒNG PHONG NAM ĐỊNH” - MỘT THỜI ĐỂ NHỚ -

LỄ KỈ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ CỦA “CÂU LẠC BỘ CỰU CHIẾN BINH – HỌC SINH LÊ HỒNG PHONG NAM ĐỊNH” - MỘT THỜI ĐỂ NHỚ -

17/07/2017

Hội cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trong nhiều năm qua đã trở thành một tổ chức lớn mạnh với các hoạt động phong phú, nhân văn, có ý nghĩa gắn kết các thế hệ học sinh và đóng góp một cách thiết thực cho sự phát triển của nhà trường hôm nay. Trong đó, sự ra đời của “Câu lạc bộ cựu chiến binh – Học sinh Lê Hồng Phong” là một sự kiện đặc biệt, nhắc nhớ mỗi người con của đại gia đình Lê Hồng Phong về truyền thống uống nước nhớ nguồn, về những người đã ra chiến trường từ mái trường này, hi sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Thời gian 2 năm kể từ ngày thành lập, CLB đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa: tìm lại tên các liệt sĩ đã ra đi từ mái trường Lê Hồng Phong; thăm hỏi, tặng quà cho các thân nhân liệt sĩ, thăm hỏi gia đình các cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh. Trong không khí của những ngày tháng 7, cả đất nước một lòng hướng về những người con Tổ quốc, ngày 16/7/2017, CLB đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 (1947 - 2017) tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo nhà trường, đại diện ban liên lạc cựu học sinh của nhà trường, cựu cán bộ, cựu học sinh nhà trường là các chiến sĩ đã từng tham gia cách mạng, thân nhân các liệt sĩ và đại diện các em học sinh đang học tập tại trường.

Nghĩa trang liệt sĩ của thành phố Nam Định có 2 liệt sĩ là Hoàng Trọng Đạt (10A) và Trần Minh Đức (10B) khoá 1969 – 1972. Đoàn cựu cán bộ, học sinh của nhà trường đã đến nghĩa trang thành phố, kính cẩn dâng hương tưởng niệm những thư sinh khoác áo lính đã dâng hiến tuổi thanh xuân của mình để đổi lấy mùa xuân cho đất nước. 

         
 
 
 
 
 

Trở về trường xưa, trong lễ kỉ niệm trang trọng, đầm ấm và xúc động, những chàng trai, cô gái mặc áo lính của một thời đã được ôn lại kỉ niệm của một chặng đường, nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của câu lạc bộ cựu chiến binh – học sinh Lê Hồng Phong. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng cuốn kỉ yếu “Một thời để nhớ” cho các gia đình là thân nhân của các liệt sĩ. Cuốn kỉ yếu là sự sưu tầm, ghi lại một cách chân thực với sự thành kính, trân trọng nhất về thân thế, công lao xương máu của các liệt sĩ, chiến sĩ là học sinh trường Lê Hồng Phong Nam Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 
 
 
 
 
 

            Lễ kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ của “Câu lạc bộ cựu chiến binh – Học sinh Lê Hồng Phong” là hoạt động ý nghĩa để thế hệ hôm nay ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước, thêm tự hào về truyền thống để định hướng đúng đắn cho tương lai. Cũng từ đây, CLB nói riêng, hội cựu học sinh Lê Hồng Phong Nam Định nói chung tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, ý nghĩa nhân văn của mình trong thời đại mới.