Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019

Tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019

28/01/2019

Ngày 11-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019. Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho các em tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019.
Đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho các em tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019.

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng một số cơ sở giáo dục chất lượng cao và nâng cao chất lượng giáo dục đồng đều trên phạm vi toàn tỉnh, UBND tỉnh đã xây dựng cơ chế khuyến khích, hỗ trợ những học sinh giỏi của các huyện, thành phố về học tại trường chuyên của tỉnh nhằm tạo nguồn cho các đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào các ngày 13, 14 và 15-1. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 605 học sinh tham dự, trong đó có 559 học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và 46 học sinh của 5 trường xây dựng chất lượng cao của tỉnh. Qua đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn được 88 em xuất sắc nhất để thành lập 11 đội tuyển học sinh giỏi tham dự ở cấp quốc gia. Trong 88 em học sinh của các đội tuyển, có 29 em là học sinh lớp 11, 1 em là học sinh lớp 10, 58 em là học sinh lớp 12; 16 em đã đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là cơ hội để các em khẳng định kết quả rèn luyện của bản thân trong suốt chặng đường học tập ở bậc phổ thông, tạo đà vươn tới đỉnh cao hơn ở các bậc học tiếp theo và là cơ hội để ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn cho chiến lược bồi dưỡng nhân tài của đất nước.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, được thụ hưởng tố chất, truyền thống của gia đình, dòng họ, được tiếp nhận kiến thức của các thầy cô giáo, cùng với sự cố gắng của bản thân, các em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm đến công tác tổ chức, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và tạo điều kiện thuận lợi để đoàn công tác coi thi về làm việc tại tỉnh. Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong làm tốt công tác phổ biến quy chế thi, động viên đội ngũ thầy cô giáo lãnh đội các đội tuyển, các em học sinh tiếp tục cố gắng, chuẩn bị tốt về tâm lý, sức khỏe, bình tĩnh, tự tin để bước vào kỳ thi đạt được kết quả cao nhất./.

 - Theo Baonamdinh -