Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016 – 2017

LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016 – 2017

04/02/2017

Sáng ngày 23 tháng 1 năm 2017 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016 – 2017. Tới dự buổi lễ có các vị khách mời, các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, CNV , Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của 48 lớp và đông đảo học sinh toàn trường

Mở đầu buổi lễ, thay mặt cho BGH, thầy giáo Lương Văn Thủy – PHT nhà trường đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2016 – 2017. Toàn văn báo cáo nêu rõ:  Năm học 2016 – 2017 là năm học tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết sô 29 – NQ/TW ngày  04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ 8 BCH TW khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong năm học này, ngoài nhiệm vụ thường niên, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tập trung vào các nhiệm vụ chính: Tăng cường giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng và tỉ lệ giải trong các kì thi HSG. Tăng cường giáo dục toàn diện, gắn kiến thức trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống. Nâng cao chất lượng học ngoại ngữ trong GV và HS. Học kì I vừa qua, nhà trường cũng tập trung cao trong đổi mới quản lí về chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Với phương châm khai thác tối đa các giờ học chính khóa, Dạy và Học sâu, chắc kiến thức, kĩ năng cơ bản thì hầu hết các em học sinh đã nắm vững những đơn vị kiến thức cơ bản nhất ngay tại lớp. Nhà trường đã định hướng cụ thể giúp học sinh tự học, tự kiểm tra đánh giá và coi việc nâng cao hiệu quả tự học của học sinh là giải pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng Dạy – Học. Nhà trường tiếp tục hợp tác với Trung tâm Ngoại ngữ E – Connect triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường được giảng dạy bởi giáo viên bản ngữ cho học sinh. Việc hướng dẫn học sinh tập dượt nghiên cứu khoa học cũng rất được coi trọng thông qua cuộc thi: “ KHKT dành cho học sinh Trung học” và cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống thực tiễn” dành cho học sinh cấp trường. Phong trào tập dượt nghiên cứu khoa học của học sinh đã có nhiều chuyển biến quan trọng thúc đẩy phong trào tự học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và kết quả các kì thi học sinh giỏi Quốc gia nói riêng.

Với quyết tâm của thầy và trò, học kì I vừa qua, nhà trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi: Toàn trường có 1645 học sinh, trong đó có 1084 em được xếp loại Học lực Giởi, đạt tỉ lệ 65, 9 %, 543 em xếp loại học lực Khá, tỉ lệ 33%, 18 em xếp loại học lực Trung bình, chiếm tỉ lệ 1, 1%. Nhiều em đã học tập chăm chỉ, có điểm tổng kết học kì I rất cao trên 9,0. Kì thi HSG khối 12 chuyên của Tỉnh, học sinh nhà trường đạt 14 giải Nhất, 83 giải Nhì, 72 giải Ba,  113 giải KK, 94 học sinh của nàh trường đã được chọn vào đội tuyển HSGQG. Trong kì thi sáng tạo KHKT cấp Tỉnh trường có 7 đội tham dự, kết quả 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba, xếp thứ Nhất toàn đoàn.  Kì thi Olympic Toán quốc tế giữa các thành phố lần thứ 38 năm 2016, học sinh của trường đạt 1 Nhất, 5 Nhì, 9 giải Ba. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp Tỉnh, trường đạt 5 giải NHất, 3 giải Nhì, xếp thứ Nhất toàn đoàn.Các hoạt động giáo dục tư tưởng, đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh cũng được đẩy mạnh và thu được những kết quả tốt, học sinh có ý thức tự giác, tự quản cao. Các hoạt động chuyên mục đầu tuần tạo hứng thú và thu hút đông đảo học sinh hào hứng tham dự. Các cuộc thi Lăng kính khoa học, giải bóng đá Mi ni, câu lạc bộ thể thao, các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn đã được tổ chức thành công có ý nghĩa giáo dục lớn.

Từ những kết quả đó, BGH nhà trường đã quán triệt và chỉ đạo CBGV và HS tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của HKII như sau: Duy trì nề nếp, kỉ cương trong dạy và học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa, tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đạo đức, kĩ năng cho học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn của Thầy, trò như đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức tổng kết viết SKKN cuối năm, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi phổ thông khối 12, học sinh giỏi dự thi khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ, thi sáng tạo KH- KT cấp QG, thi HÙng biện tiếng Anh cấp QG, bồi dưỡng  học sinh thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, ôn tập và bồi dưỡng cho học sinh khối 12 trong kì thi Quốc gia THPT, nhà trường kết hợp với CMHS làm công tác hướng nghiệp cho học sinh khối 12.

Trong phần thứ hai của buổi lễ sơ kết, nhà trường đã tổ chức phát thưởng cho những tổ chức, đơn vị cá nhân đạt thành tích tốt trong học kì I vừa qua. Nhà trường được nhận giấy khen của Công an Tỉnh Nam Định về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an  ninh Tổ Quốc.  Nhà trường cũng trao phần thưởng cho 6 tập thể lớp Tiên Tiến xuất sắc, 21 học sinh đạt giải Nhất trong kì thi HSG lớp 12, cuộc thi sáng tạo KHKT và thi Hùng biện tiếng Anh, 7 học sinh giỏi tiên biểu, 16 học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và các Câu lạc bộ

Buổi lễ sơ kết có ý nghĩa hơn nữa khi có mặt của các nhà Tài trợ đến từ Công ty CP Thương Mại và xây dựng Hoàng Long, Công ty cổ phần thương mại Hương Giang tặng 500kg gạo cho 100 học sinh gia đình chính sách thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mỗi suất quà trị giá 10 kg gạo.  Quỹ Phát triển Tài nang của nhà trường và nhà tài trợ công ty Bình An si, Công ty CPTM và đầu tư xây dựng An Hòa, PHHS cũng tặng quà cho 78 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Từ những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong HKI, nhà trường kêu gọi và đề nghị tập thể CBGV và HS tiếp tục thi đua ra sức giảng dạy và học tập để lập nhiều kết quả cao hơn nữa trong HKII cùng với nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của năm học 2016 – 2017.

 

Thầy giáo Lương Văn Thủy – PHT nhà trường

đọc Báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ học kỳ II năm học 2016 – 2017.
 

 Đồng chí Trung tá Mai Trung Kiên – Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh TQ – Công an tỉnh Nam Định trao giấy khen cho nhà trường về thành tích phong trào toàn dân bảo vệ an ninh TQ

 Thầy Vũ Đức Thọ - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và phần thưởng

cho 6 tập thể lớp Tiên tiến xuất sắc trong học kì I
 

Thầy Lương Văn Thủy – Hiệu phó nhà trường và Ông Trần Đăng Khoa trưởng Ban đại diện Hội CMHS

trao phần thưởng cho những học sinh có thành tích cao.

 
Các nhà tài trợ trao quà đại diện cho những học sinh thuộc diện gia đình chính sách.