Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường TRI ÂN NGƯỜI THẮP LỬA

TRI ÂN NGƯỜI THẮP LỬA

20/11/2016

Có ngọn lửa hồng cứ mãi nồng đượm và cháy sáng trong hành trình miệt mài đi tìm nhưng chân trời tri thức và khát khao chính phục những đỉnh cao mới. Có ngọn lửa hồng cứ lan tỏa trong tim bao thế hệ học sinh Lê Hồng Phong một tấm lòng yêu thương con người, yêu quê hương đất nước và những giá trị nhân sinh cao quý khác.

Ngọn lửa ấy được thắp lên từ chính khối óc và tâm hồn của những con người bình dị mà dạt dào tình yêu nghề, yêu trẻ, của những con người được mang trên  mình một sứ mệnh thiêng liêng và cao quý nhất - đó là sứ mệnh làm THẦY!
       Tháng 11 năm 2016 của ngôi trường Lê Hồng Phong thân yêu đã gần trăm tuổi càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi chính những tấm lòng của biết bao con người đã hướng về và bày tỏ tấm lòng "Tri ân Người thắp lửa" ấy!
      Tháng 11, các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong trên khắp mọi miền đất nước từ phương Nam xa xôi đến thủ đô Hà Nội đã tụ họp trong niềm xúc động được gặp lại Thầy cô, bạn bè để cùng ngân vang mãi những giai điệu hào hùng của Trường ca Lê Hồng Phong, để "Tự hào- Kết nối và Thành công"
      Tháng 11, các học trò trường Lê đang ngồi trên ghế nhà trường hôm nay cũng miệt mài học tập để dành tặng Thầy cô những bông hoa điểm tốt. Bằng bàn tay khéo léo và tâm hồn tinh tế các em đã tạo ra nhưng sản phẩm đẹp đẽ, dồn tụ trong đó là tấm lòng chân thành biết ơn với những người Cha, người Mẹ thứ hai của mình. Từ những bức họa chân dung thầy cô mình bằng nét chì đơn sơ đến
những tiết mục văn nghệ đặc sắc được công phu dàn dựng, những tập san văn học, mô hình và những "cánh thư chưa gửi" ...đều thiết tha một tấm lòng tri ân dành cho " Người thắp lửa"!
      Tháng 11 ấm áp và nghĩa tình hơn còn bởi những tấm lòng của muôn phụ huynh đến từ Ban đại diện Hội CMHS nhà trường, chi hội phụ huynh 48 lớp đã trân trọng dành cho Thầy cô sự tri ân trang trọng và ý nghĩa nhất....
       Cây có cội, nước có nguồn! Và tấm lòng tri ân "Người thắp lửa" chính là mạch nguồn ấm áp, thuần khiết, không bao giờ vơi cạn, cứ chảy mãi và tỏa lan mãi mãi...
                                          
Gặp mặt truyền thống cựu HS - GV Lê Hồng Phong lần thứ 17
Thành phố Hồ Chí Mình, ngày 6.11.2016
 
Gặp mặt Cựu GV - HS Lê Hồng Phong tại Hà Nội , ngày 12.11.2016
 
Lễ Tri ân " Người thắp lửa" do Ban đại diện HCMHS nhà trường tổ chức tối 18.11.2016
 
  
 
Buổi Lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam " Mùa gieo hạt" sáng 19.11.2016
 
 
 
Một số hình ảnh sản phẩm " Thay lời tri ân" của học sinh
- Nguyệt Hồng -