Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường TỔNG KẾT ĐỢT 2 HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH NĂM HỌC 2017-2018

TỔNG KẾT ĐỢT 2 HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH NĂM HỌC 2017-2018

26/12/2017

Sáng ngày 23/12, tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã diễn ra hội thao giáo dục quốc phòng an ninh đợt 2 năm học 2017-2018 và tập huấn phòng cháy, chữa cháy.

Phát biểu tại hội thao, cô Lê Thị Phương Dung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, học sinh THPT là một lực lượng hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, chủ nhân tương lai của đất nước; là lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, giáo dục quốc phòng – an ninh có một vai trò và ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức trách nhiệm, khơi dậy tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, chống lại mọi âm mưu gây chia rẽ của các thế lực thù địch.

Hội thao là dịp để phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện môn học giáo dục quốc phòng – an ninh, trong nhà trường. Hội thao lần này được tổ chức với nội dung phong phú: điều lệnh đội ngũ, băng bó cứu thương, kĩ thuật vận động trên chiến trường…

Đặc biệt cũng trong sáng 23/12, toàn tiểu đoàn Lê Hồng Phong còn được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy với sự tham gia của Trung tá Đỗ Quang Thái cùng đội tham mưu tới từ công an tỉnh Nam Định. Chắc chắn rằng sau lần tập huấn này, các chiến sĩ thuộc tiểu đoàn đều nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phòng cháy và các kĩ năng chữa cháy căn bản. Các chiến sĩ làm thành một vòng vây lớn xung quanh, hồi hộp dõi theo từng chỉ dẫn, từng thao tác của các anh lính cứu hoả. Mỗi lần đám cháy bị dập tắt, tiếng reo hò, cổ động lại vang lên. Rất nhiều cánh tay xung phong muốn được lên thực hành chữa cháy. Chưa khi nào việc học quân sự lại thú vị và hấp dẫn như vậy.

Cùng theo dõi những hình ảnh đẹp ghi lại được từ buổi hội thao và tập huấn:

 

Toàn tiểu đoàn chăm chú nghe tập huấn về phòng cháy, chữa cháy

 

Tiểu đội tham gia hội thao

 

 Như những người lính thực thụ

 

Tiểu đội băng bó cứu thương

 

 Háo hức chờ đợi thực hành phòng cháy, chữa cháy

 

Học quân sự vui quá!

-Bảo Anh-

Nguồn ảnh: LHP Confession