Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường SỰ TRỞ VỀ CỦA “CÔ GÁI VÀNG” – ĐINH THỊ HƯƠNG THẢO

SỰ TRỞ VỀ CỦA “CÔ GÁI VÀNG” – ĐINH THỊ HƯƠNG THẢO

07/05/2017

“Cô gái vàng” của Vật lý Việt Nam Đinh Thị Hương Thảo vừa được nhận vào Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) danh giá với mức hỗ trợ tài chính lên tới 6,3 tỷ đồng trong bốn năm học. Trước ngày lên đường, em đã trở về mái trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong để chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý của mình trong công cuộc chinh phục học bổng của một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

Từ tháng 8 năm 2016, Thảo đã nỗ lực đầu tư thời gian để cải thiện trình độ ngoại ngữ, tập trung chuẩn bị cho ước mơ của mình. Kết quả là em đã đạt 105/120 điểm TOEFL sau rất nhiều nỗ lực cố gắng của bản thân cũng như sự trợ giúp của các đơn vị tài trợ.

Xác định mục tiêu đi du học để có cơ hội tốt hơn theo đuổi niềm say mê với môn Vật lý, Thảo đã gửi hồ sơ cho một số trường đại học và học viện khoa học có tiếng trên thế giới. Thảo cho biết em đã may mắn khi gặp được các anh chị không chỉ có kinh nghiệm mà còn nhiệt tình hỗ trợ em trong quá trình hoàn thiện hồ sơ du học. Đặc biệt là sự giúp sức tận tình của thầy giáo Đặng Minh Tuấn – một cựu học sinh trường Lê hiện đang công tác tại trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Lần trở về này, Hương Thảo cùng thầy Tuấn đã chia sẻ cho các em học sinh định hướng học tập sau phổ thông và cần chuẩn bị những gì cho chặng đường các em sẽ bước tiếp. Câu chuyện về sự thành công của Thảo là bài học quý báu, gửi gắm niềm tin vững bước tới các thế hệ học trò trường chuyên Lê Hồng Phong.

Trong niềm xúc động khi trở về mái trường xưa, được gặp lại những thầy cô giáo cũ của mình và những người bạn học nay đã trở về công tác tại trường, thầy Đặng Minh Tuấn chia sẻ: “Kết nối các thế hệ trường Lê gặp gỡ và chia sẻ để truyền cảm hứng cho các em học sinh là niềm vui và cũng là trách nhiệm của một cựu học sinh.”

Cùng dõi theo một số hình ảnh đẹp ghi lại trong lần trở về này của Đinh Thị Hương Thảo:

 

Các thế hệ học trò xuất sắc dưới mái trường thân thương

 

Ra đi là để trở về

-Huqu-

Nguồn ảnh: Facebook