Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG THAM DỰ TRẠI HÈ HÙNG VƯƠNG LẦN THỨ XI TẠI LẠNG SƠN

TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG THAM DỰ TRẠI HÈ HÙNG VƯƠNG LẦN THỨ XI TẠI LẠNG SƠN

10/08/2015

Trong các ngày từ 31/7 đến 3/8/2015 vừa qua, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tham gia chương trình trại hè Hùng Vương lần thứ XI do các trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc tổ chức tại thành phố Lạng Sơn. Tại trại hè các em học sinh được tham gia rất nhiều các hoạt động bổ ích như thi học sinh giỏi các môn chuyên lớp 10, 11, thi đấu các môn thể thao, thi rung chuông vàng, giao lưu văn nghệ... và đã giành được nhiều thành tích xuất sắc.

Trại hè Hùng Vương năm 2015 do trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn đăng cai tổ chức và có 18 trường chuyên khu vực trung du miền núi phía Bắc tham gia. Đây là lần đầu tiên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia trại hè với tư cách làm quan sát viên. Hoạt động quan trọng nhất trong trại hè là thi học sinh giỏi các môn chuyên của lớp 10, 11. Vì là lần đầu tiên tham dự nên nhà trường chỉ có 31 học sinh của các đội tuyển môn Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tin, tiếng Anh dự thi. Mặc dù thời gian ôn tập, chuẩn bị không nhiều nhưng các em cũng đã tự tin hoàn thành bài thi của mình và giành được những thành tích đáng nể. Cả 31 em tham dự đều giành được huy chương trong đó có 5 huy chương vàng, 21 huy chương Bạc, 5 huy chương đồng. Bên cạnh đó các em còn tham gia sinh hoạt chuyên đề bộ môn và để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè các trường.

 

 Các em học sinh và giáo viên môn tiếng Anh chụp ảnh lưu niệm trong buổi sinh hoạt chuyên đề

Trong trại hè còn có chuỗi các hoạt động thể dục thể thao rất sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh các trường tham gia thi đấu và cổ vũ. Các nội dung thi đấu thể dục thể thao gồm có đi xe đạp chậm, cầu lông, đá bóng, ném bóng rổ. Mỗi học sinh tham dự trại hè sẽ tự nguyện đăng kí trước các môn thi văn hóa và thi thể dục thể thao. Kết quả đoàn học sinh trường Lê Hồng Phong đã giành được 1 giải nhất nội dung đá bóng, giải ba nội dung đi xe đạp chậm nữ, giải ba ném bóng rổ, giải ba cầu lông và là trường giành được nhiều giải thể dục thể thao nhất.

 

 Đội thi ném bóng rổ của nhà trường

Đêm thứ 2 của trại hè là chương trình giao lưu văn nghệ và thi rung chuông vàng. Mỗi trường sẽ có 3 học sinh tham gia thi rung chuông vàng, trả lời 20 câu hỏi, học sinh xuất sắc nhất là người trả lời được nhiều câu hỏi nhất và rung được chuông vàng. Rất tiếc trong cuộc thi này cả ba 3 học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đều dừng lại ở câu số 14.

 

 Đêm thi rung chuông vàng

Tham dự trại hè lần này, ngoài việc trau dồi kiến thức, các em còn được trải nghiệm thực tế tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, được thưởng thức các món ăn đặc sản dân tộc, được tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Lạng. Nhà trường đã tổ chức cho các em được tham quan động Tam Thanh, hang động đá vôi lớn nhất của Lạng Sơn, chứa đựng nhiều giá trị về địa chất, địa mạo và lịch sử. Rời động Tam Thanh, các em được tới núi Tô Thị, thành nhà Mạc ở cách đó không xa. Thời tiết những ngày này mưa rất to nhưng điều đó cũng không cản được bước chân các em cố gắng leo lên đỉnh núi cao để được nhìn thấy tượng nàng Tô Thị bồng con đứng đợi chồng, được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lạng Sơn từ trên cao. Buổi tối các em được tự do khám phá thành phố Lạng Sơn, các em đã có cơ hội được tới chợ Đông Kinh chợ đêm Kì Lừa là một trong những chợ đầu mối lớn tiêu biểu cho các chợ khu vực biên giới cửa khẩu phía Bắc, thấy được sự giao lưu trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc.

 

 Các em học sinh đi tham quan trên núi Tô Thị

Bốn ngày tham gia trại hè đã kết thúc để lại trong lòng mỗi thầy cô và học sinh là sự lưu luyến, tiếc nuối. Tại đây các em không chỉ được học tập mà còn có cơ hội được vui chơi, khám phá, giao lưu với bạn bè trên khắp mọi miền đất nước, được trải nghiệm cuộc sống bốn phương, tích lũy thêm nhiều kĩ năng sống cho bản thân. Các hoạt động và thành tích mà các em đạt được trong trại hè một lần nữa đã khẳng định được tài năng bản lĩnh của học sinh trường Lê, chứng tỏ rằng các em không chỉ học tốt mà còn phát triển toàn diện các mặt về thể chất, tâm hồn, kĩ năng sống. Chúc nhà trường và các em sẽ gặt hái được nhiều thành công trên các sân chơi khác.

 

 Giáo viên và học sinh nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại trại hè