Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Dare to be rich”

Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Dare to be rich”

19/04/2024

Với mục đích tạo cơ hội cho các bạn học sinh được làm quen, bước đầu trải nghiệm những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tạo nền tảng tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, thực tế, mang đậm màu cờ sắc áo Lê Hồng Phong, Câu lạc bộ Kinh doanh đã phối hợp với Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức cuộc thi mang tên Ý tưởng khởi nghiệp “Dare to be rich”. Trải qua 2 tháng diễn ra, trận chung kết đã được tổ chức vào buổi sáng thứ Hai ngày 15/04/2024.

Đến với chương trình:
  • Về phía trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, có sự tham dự của thầy giáo Phạm Thanh Ngọc – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các bác cán bộ, nhân viên và hơn 1600 học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.
  • Về phía ban giám khảo có sự tham dự của Anh Minh Trần - CMO The English Coach, cựu chuyên viên tư vấn doanh nghiệp Google Singapore, Quản lý nhãn hàng Châu Á Thái Bình Dương Procter & Gamble Singapore và chị Hoàng Kim Anh - Giám đốc công ty TNHH Đầu tư quốc tế TACO, Giám đốc trung tâm Tiếng Trung TACO.
  • Về phía nhà tài trợ gồm có Trung tâm Anh Ngữ Collins, Trung tâm tiếng Trung Taco, Nhà may Châu Anh và các nhà tài trợ khác.
Trải qua nhiều thử thách với hai vòng thi và vòng đặc biệt, ba dự án xuất sắc đã lọt vào trận chung kết của cuộc thi “Dare to be rich” bao gồm:
  • Dự án : “Lebonheur” (Bán hoa handmade gây quỹ từ thiện) của đội thi NO EXIT gồm các tác giả: Nguyễn Thị Trà My 12 Văn 1, Hoàng Nguyễn Phương Linh 12 Pháp.
  • Dự án “ELITE” (Nước uống có ga làm từ nấm Kefir) của đội thi ALMIRA gồm các tác giả: Đặng Hà Linh 10 Văn 2, Đặng Thị Hà Phương 10A1, Ngô Hương Trà 10 Văn 2.
  •  Dự án “Sponnie - bộ sản phẩm gồm nến thơm, xà phòng thủ công, tẩy tế bào chết” của đội thi BỌT BIỂN gồm các tác giả: Phạm Mai Hải Anh, Phạm Ngọc Diệp, Trần Sỹ Hiếu lớp 10 Văn 2.
Sau năm phút giới thiệu và trình bày về dự án của mình, các đội thi đã được ban giám khảo đánh giá và chấm điểm công minh trên những tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo và tính khả thi.

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về dự án “ELITE” (Nước uống có ga làm từ nấm Kefir) của đội thi ALMIRA, giải Nhì được trao cho dự án “Lebonheur” (Bán hoa handmade gây quỹ từ thiện) của đội NO EXIT và giải Ba thuộc về dự án “Sponnie - bộ sản phẩm gồm nến thơm, xà phòng thủ công, tẩy tế bào chết” của đội thi BỌT BIỂN.

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Dare to be rich” do CLB Kinh Doanh YEC phối hợp với Đoàn trường tổ chức đã kết thúc trong niềm hân hoan. Đây không chỉ là sự nỗ lực cố gắng và tâm huyết của ban tổ chức, ban giám khảo, các thành viên CLB Kinh Doanh YEC, mà còn là sự nhiệt tình tham gia, ủng hộ và đóng góp hết sức mình tới từ các thí sinh tài năng của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Hi vọng cuộc thi đem đến cho mỗi cá nhân học sinh không chỉ là những kĩ năng về kinh doanh, khởi nghiệp mà còn hứa hẹn phát triển và đào tạo những doanh nhân lớn, thành đạt trong tương lai./.