Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chung kết cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”

Chung kết cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”

27/03/2024

Sáng ngày 25/03/2024, trong chương trình chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trận chung kết cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi” đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Cuộc thi nhằm đánh giá sự hiểu biết của Đoàn viên về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác thanh thiếu niên; về các tổ chức chính trị xã hội và các phong trào hành động của thanh thiếu niên Việt Nam và kỹ năng công tác của người cán bộ Đoàn.
  • Giải Nhất: Khối chuyên Hoá, Chuyên Văn 2;
  • Giải Nhì: Khối chuyên Anh 1, Nga và A1.
———-
Cuộc thi với sự tham dự của 16 đội chơi đến từ các khối chuyên/chọn bao gồm: Toán 1, Toán 2, Tin, Lí, Hóa, Sinh, Văn 1, Văn 2, Sử, Địa, Anh 1, Anh 2, Nga, Pháp, A1, A2. Vượt qua vòng Sơ khảo, 04 đội chơi đã xuất sắc giành được tấm vé vào vòng Chung kết bao gồm: Đội chơi khối chuyên Văn 2, khối chuyên Nga, khối chuyên Hóa và khối chuyên Anh 1.

Cả 4 đội chơi phải trải qua 3 phần thi bao gồm:
Phần thi Tài năng (50 điểm):
  • Nội dung: Thể hiện khát vọng tuổi trẻ (ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên; ca ngợi tuổi trẻ với những niềm tin, khát vọng trong cuộc sống;…); tình yêu quê hương, đất nước, mái trường.
  • Hình thức: Hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, đóng kịch, kể chuyện, v.v...
  • Thời gian: Không quá 5 phút. Được phép có được sự trợ giúp của các thành viên trong chi đoàn nhưng phải đảm bảo cả 03 thành viên của đội chơi đều tham gia vai trò chính trong tiết mục.
Phần thi Ứng xử (20 điểm):
  • Nội dung: Xử lí các tình huống liên quan đến công tác Đoàn.
  • Hình thức: Các đội chơi bốc thăm câu hỏi tình huống do BTC chuẩn bị.
  • Thời gian: Đội chơi có 1 phút thảo luận và 2 phút trình bày. Ngoài ra, đội chơi phải trả lời câu hỏi phản biện của BGK (nếu có).
Phần thi Thông thái (30 điểm: 15 điểm dành cho câu đố và 15 điểm dành cho câu trả lời):
  • Nội dung: Các câu hỏi và câu trả lời xoay xung quanh về học tập, quan hệ gia đình, thầy cô, nhà trường, môi trường, xã hội và các vấn đề khác dưới góc nhìn của gen Z.
  • Hình thức: Mỗi đội sẽ chuẩn bị 1 câu đố cho đội bạn dưới dạng bức tranh, hành động hoặc đồ vật. Các đội sẽ bốc thăm và thi đấu theo cặp.
  • Thời gian: Đội trả lời có 1 phút thảo luận và 2 phút trình bày (gồm câu trả lời và giải thích cho câu trả lời đó). Đội đưa ra câu hỏi có 1 phút đưa ra đáp án và giải thích cho đáp án của mình. BGK sẽ chấm điểm cả phần câu đố và đáp án của cả 2 đội.
Kết thúc cuộc thi, cả 04 đội chơi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Mỗi đội chơi đều toả sáng tài năng trong những sắc màu riêng và lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ cho hơn 1600 Đoàn viên học sinh dưới bầu trời Lê Hồng Phong hôm nay…