Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Gặp mặt các thế hệ giáo viên kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Gặp mặt các thế hệ giáo viên kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam

25/11/2023

Tôn sư trọng đạo đã trở thành một truyền thống đạo lí của dân tộc Việt Nam. “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” - người Thầy tự xưa đến nay được toàn xã hội tôn vinh, ngưỡng mộ. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm là vừa dịp để tri ân công lao của những người gieo hạt thầm lặng vừa là dịp để thế hệ nhà giáo hôm nay soi mình, tự bồi dưỡng mà trưởng thành hơn trong sự nghiệp trồng người. Trong không khí vui mừng của cả nước hướng về ngày truyền thống của giáo dục Việt Nam; được sự thống nhất của Đảng uỷ, BGH, sáng ngày 20/11/2023 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức Buổi họp mặt các thế hệ giáo viên kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2023) để cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà giáo VN nói chung. Đây cũng là dịp để nâng cao hơn nữa nhận thức về vinh dự và trách nhiệm của người giáo viên trong xã hội hiện nay.

Đến dự buổi gặp mặt, có sự hiện diện của cô Phạm Ngọc Hạnh, Hội trưởng Hội Cựu giáo chức cùng các thầy cô giáo trong Hội cựu Giáo chức đang sinh sống tại TP Nam Định. Về phía nhà trường, có nhà giáo Phạm Thanh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy trong Ban lãnh đạo cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã có mặt đông đủ.

Mở đầu chương trình, thầy Phạm Thanh Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tri ân các thầy cô giáo nhân ngày truyền thống của ngành. Đồng chí Hiệu trưởng đã thay mặt Ban Giám hiệu xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu và đang công tác tại trường lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Trong lời phát biểu, đồng chí Hiệu trưởng đã chia sẻ những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 -2023. Đồng thời, thầy cũng khẳng định: trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hôm nay tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước và kiên định mục tiêu giáo dục năm học 2023- 2024: Giáo dục mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện; phát hiện bồi dưỡng những học sinh giỏi tham gia các kì thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực, quốc tế; tăng số lượng, chất lượng giải của kỳ thi chọn HSGQG; có học sinh tham gia và đạt giải tại kì thi Olympic khu vực, quốc tế; giữ vững vị trí số 1 toàn tỉnh và nâng cao chất lượng tại kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông,…Kết thúc lời phát biểu, đồng chí Phạm Thanh Ngọc đã bày tỏ niềm vui mừng khi được biết, các thầy cô dù đã được hoàn thành nhiệm vụ của ngành, đã nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước nhưng vẫn luôn tham gia tích cực tại các hoạt động của địa phương, chi bộ cơ sở, các đoàn hội tại các phường xã. Ở bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, các thầy cô vẫn luôn sống và làm việc với tinh thần, trách nhiệm và phẩm chất của người giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trí tuệ và nhân văn, tự trọng và tự tôn. Đồng chí gửi lời kính chúc các thầy cô sức khoẻ, niềm vui; là tấm gương cho thế hệ cháu con noi theo. Ngôi trường Lê Hồng Phong mãi là ngôi nhà thứ hai, luôn đón chờ các thầy cô trở lại trong tình đồng nghiệp, nghĩa thầy trò.





-Ban TTTT-