Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh BUỔI TẬP LUYỆN ĐẦU TIÊN CỦA CÁC CHIẾN SĨ NHỎ

BUỔI TẬP LUYỆN ĐẦU TIÊN CỦA CÁC CHIẾN SĨ NHỎ

01/04/2014

Những ngày cuối tháng 3 này, khu kí túc xá của trường Lê được đón tiếp những vị khách thật đặc biệt. Đó chính là các chú bộ đội cùng các thầy cô trong tổ thể mĩ đến để hướng dẫn các bạn học sinh trong nội trú cách sắp xếp nội vụ và rèn luyện nếp sống khoa học. Vậy là sau nhiều tháng mong đợi chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” đã chính thức được triển khai trong kí túc xá.

 Các em sẽ bắt đầu “tập làm chiến sĩ” với việc học cách gấp chăn màn và tập bài thể dục buổi sáng. Vào chiều thứ 3 ngày 18/3 vừa qua, mặc dù trời có mưa phùn rả rích nhưng các bạn trong kí túc xá vẫn có mặt đầy đủ để xem các chú bộ đội hướng dẫn cách gấp chăn màn. Các em đã rất chăm chú theo dõi các chú dạy cách gấp chăn sao cho vuông vắn, gọn gàng, nhiều em tỏ ra rất thích thú và cảm phục các chú bộ đội. Bạn Vũ Quốc Phong, học sinh lớp 10 Anh2 ở phòng 401 còn xung phong lên thực hành luôn.

 
 
Các chú bộ đội hướng dẫn học sinh cách gấp chăn màn
Theo kế hoạch đã đề ra thì trong tháng 3 và tháng 4 nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh kí túc xá tháng học tập và sinh hoạt trong môi trường quân đội với tên gọi “Chúng em tập làm chiến sĩ”.

Sau khi học cách gấp chăn màn xong, các bạn đã sắp xếp đội hình và tập bài thể dục buổi sáng. Bài tập khá đơn giản nên các bạn tập rất nhanh và đều.

                

 

           Học sinh kí túc xá tập bài thể dục buổi sáng

Buổi tập đầu tiên của các em đã kết thúc và các em rất háo hức mong đến buổi tập lần sau. Chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” hứa hẹn sẽ còn nhiều nội dung thú vị trong thời gian tới.

Diệu Hương