Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI A2

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI A2

11/03/2017

Xu hướng du học nước ngoài tại các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Canada, Úc có khuynh hướng ngày càng được ưa thích và phát triển mặc dù đi du học không hề dễ dàng, đặc biệt đối với những người trẻ đến từ các nước đang phát triển như nước ta.

Lời lý giải cho vấn đề trên nằm ở nền giáo dục trong nước hay do nhu cầu về kiến thức và kỹ năng hiện đại ngày càng tăng hoặc do nhu cầu trải nghiệm, thay đổi môi trường, tích lũy kinh nghiệm thực tế và khám phá thể giới tri thức rộng lớn của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay ngày càng mạnh mẽ. Chắc hẳn rất nhiều bạn đang có ý định đi du học? Vậy bạn có biết đi du học ta có thể nhận được những gì không? Chuyên mục đầu tuần của học sinh khối A2 với tên gọi “Vươn tới những miền xa” đã mang tới cho khán giả những lợi ích thiết thực của việc du học, có ý nghĩa khích lệ, động viên các bạn trẻ tiếp tục nuôi ước mơ vươn ra ngoài thế giới.

Bằng cách dẫn chuyện độc đáo, mới mẻ, có phần hài hước, dí dỏm, tập thể học sinh khối A2 thông qua chuyên mục của mình đã truyền tải được nhiều thông điệp sâu sắc.

 Du học – Cách đầu tư tốt nhất cho tương lai. Du học giúp phát triển ngoại ngữ, là sự lựa chọn tuyệt vời để có thế nâng cao khả năng Tiếng Anh một cách hiệu quả trong một thời gian ngắn nhất. Du học giúp mở mang kiến thức. Được tiếp xúc với các nền văn hóa mới, bạn sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình xuất phát từ lối sống, về văn hóa, về con người không chỉ ở nơi các bạn đang học tập mà cả nhiều nước trên thê giới, từ đó có cái nhìn bao quát hơn, sâu sắc hơn về những vấn đề của thế giới xung quanh ta. Du học để thay đổi phương pháp tư duy, rèn luyện được phương pháp tiếp cận vấn đề, óc phân tích tổng hợp, đánh giá, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý thông tin. Du học nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm sống. Đây chính là nơi tốt nhất để bạn sống tự lập, tách mình ra khỏi sự chở che, bao bọc của gia đình. Bạn được rèn luyện khả năng thích nghi với những hoàn cảnh, tình huống khác nhau để tạo nền tảng và kinh nghiệm khi bước vào cuộc sống thực tế. Trong không gian du học, du học sinh sẽ nhận được những điều mà đối với một người trẻ là kho tàng không thể tính được giá trị như sự trải nghiệm, tình bạn, mối quan hệ, sự độc lập, tự tin và trưởng thành. Du học tạo ý chí lạc quan tích cực. Việc đi du học ở môi trường nước ngoài mang đến cho bạn sự thay đổi tích cực trong cuộc sống, sự hấp thụ những kiến thức tiên tiến, xác lập nghề nghiệp cho tương lai, giao thoa với những nền văn hóa, những con người và tích lũy thêm vốn sống cho mình.

Chuyên mục đầu tuần của tập thể học sinh khối A2 muốn nói với chúng ta: Hãy tự tin khi đưa ra quyết định đi du học cho mình, vì du học chính là chìa khóa mở cửa cho một tương lai tốt đẹp.

Cùng theo dõi một số hình ảnh đẹp ghi lại từ chuyên mục:

  Vẻ đẹp trong trẻo của cô gái A2
 

 Khỏe khoắn trong tiết mục biểu diễn võ

 Sôi động cùng tiết mục nhảy hiện đại
 
 Những chú kangaroo tinh nghịch

-Hương Quỳnh-

Nguồn ảnh: Kudo