Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chuyên mục khối chuyên nga kỉ niệm 101 năm cách mạng tháng mười nga vĩ đại

Chuyên mục khối chuyên nga kỉ niệm 101 năm cách mạng tháng mười nga vĩ đại

16/11/2018

“Nước nga không xa Dẫu cách chúng ta hàng ngàn hải lý Trong những năm dài đánh Mĩ Bạn vẫn ở bên ta “Chiều Москва” Bản tình ca của người nước Nga Xô - Viết Người Nga và người Việt Hát bên nhau Như những điệp khúc quê nhà” Nhắc tới nước Nga chúng ta nhớ tới một đất nước của những thảo nguyên xanh mênh mông, của những cánhh rừng thông bạt ngàn như tâm hồn người dân Nga đôn hậu, phóng khoáng. Những ngày đầu tháng 11 này, cả thế giới lại nhớ về một nước Nga hùng cường với cuộc Cách mạng tháng Mười vĩ đại. Nhân dịp kỉ niệm 101 năm ngày Cách mạng tháng Mười Nga thành công, trong chương trình sinh hoạt sáng thứ hai đầu tuần 5/11, tập thể khối chuyên Nga đã mang đến cho toàn trường một chương trình đặc sắc mang đậm hơi thở của văn hóa Nga.

Đến với nước Nga ta cảm nhận được những nụ cười hồn hậu, lòng hiếu khách của con người nơi đây. Tất cả trở thành dấu ấn đậm sâu trong lòng những du khách đến với xứ sở bạch dương. Và để mở đầu chương trình văn nghệ, khối chuyên Nga gửi đến một tiết mục đầy sôi động, hiện đại mang tên “Niềm vui ơi xin chào” (Радость привет). Tiếp đó là ca khúc “Bạn và tôi” qua sự thể hiện của Trọng Khôi.

 

Vũ điệu “Niềm vui ơi xin chào”

 

Giọng ca ngọt ngào, trầm ấm của Trọng Khôi với ca khúc “Bạn và tôi”

Điệu nhảy truyền thống Nga trên nền nhạc ca khúc “Четыре Двора” thực sự làm người xem mê đắm. Hình ảnh những chàng trai cô gái khối chuyên Nga trẻ trung trong điệu nhảy truyền thống như mang theo cả nụ cười và tâm hồn của đất nước bạch dương xinh đẹp.

 

Say sưa trong điệu nhảy truyền thống của xứ sở bạch dương

Ca khúc “снег” qua giọng ca ngọt ngào của hai cặp song ca Đức Hùng, Bích Ngọc và  Hữu Khải, Thanh Hằng là câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn, điệp khúc “em cứ đi đi” vang lên như lời nhắn gửi tha thiết đầy yêu thương.

 

Ca khúc “снег”

Trên nền nhạc của tiếng đàn “Бабалайка” những giai điệu tự hào được vút lên mang nét đẹp truyền thống không kém phần tinh tế hiện đại, các chàng trai cô gái chuyên Nga đã mang đến cho người xem vũ điệu “Калинка” đầy lôi cuốn.

 

Điệu nhảy Nga lôi cuốn

Иван Кирала là lễ kỉ niệm thường được diễn ra vào mùa hè ở xứ sở Украина. Đây là dịp để các cô gái Nga cùng nhau hoà nhịp vào điệu nhảy truyền thống quanh lửa trại. Giai điệu và những bước nhảy nhịp nhàng đậm chất Nga đã khép lại chương trình chuyên mục trong niềm hân hoan, trong một tình yêu đang dần lớn lên với đất nước và con người của xứ sở bạch dương.

 Những cô gái xinh đẹp, duyên dáng hòa mình trong âm nhạc
 
 Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo tiếng Nga tặng hoa cho chuyên mục