Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Tuổi trẻ LHPers tiên phong chuyển đổi số

Tuổi trẻ LHPers tiên phong chuyển đổi số

27/03/2024

Ngày 17/3/2024, tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, 12 học sinh đội tuyển MOSWC của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã tham dự vòng loại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng MOSWC- Viettel 2024 (tham gia 4 bộ môn Word 2019, Powerpoint O365 Apps; Powerpoint 2019; Excel 2019) do cô giáo Phạm Thị Ngọc - GV Tin học Lãnh đội.

Sở hữu Chứng chỉ MOS do Tổng Giám đốc Microsoft ký tên và có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu. Trong thời đại 4.0, Chứng chỉ Tin học MOS không chỉ là công cụ đắc lực cho giới trẻ khám phá thế giới, mà còn mở ra cánh cửa vươn tới sự nghiệp thành công trong tương lai.

Cơ hội việc làm mơ ước tại những doanh nghiệp danh tiếng, nhất là đối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và các công ty nước ngoài, những ứng viên thành thạo công nghệ thông tin, sở hữu chứng chỉ Tin học chuẩn quốc tế sẽ có lợi thế lớn trúng tuyển.

Cuộc thi do Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Viettel và Tổ chức giáo dục khảo thí IIG Việt Nam đồng tổ chức. Đây là một trong những sân chơi Tin học ứng dụng theo chuẩn quốc tế được triển khai với quy mô toàn quốc. Thông qua cuộc thi đã khơi dậy đam mê công nghệ cho những bạn trẻ Việt Nam, giúp các em ứng dụng vào thực tế, hỗ trợ hiệu quả cho học tập và làm việc, các em được hoà mình vào dòng chảy công nghệ và thoả mãn khát khao chinh phục.

MOSWC – Viettel là sân chơi mà tất cả các em yêu thích bộ môn Tin học Văn phòng của nhà trường mong chờ mỗi năm.

Trải qua các mùa thi từ năm 2017 đến nay, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong liên tiếp giành được những thứ hạng cao với tổng số 28 giải, bao gồm 5 giải Nhất, 12 giải Nhì, 6 giải Ba, 5 giải Khuyến Khích. Trong đó, 5 học sinh đoạt giải Nhất quốc gia đều trở thành Đại sứ MOS, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết Thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ. Đó là Đại sứ Bùi Mạnh Tú (dự thi năm 2017); Đoàn Đức Thanh (dự thi năm 2018); Trần Hữu Đạt (dự thi năm 2021); Phạm Duy Nguyên (dự thi năm 2022) và Đặng Thị Minh Anh (dự thi năm 2023). Học sinh Bùi Mạnh Tú (10 chuyên Anh 1), Đoàn Đức Thanh (10 chuyên Anh 2) và Đặng Thị Minh Anh (lớp 12 chuyên Anh 2) đã xuất sắc đoạt huy chương Đồng quốc tế, đem vinh quang về cho đất nước. Thành tích đáng tự hào của các thế hệ đầu tham gia chương trình MOS là nguồn động lực mạnh mẽ cho các lớp học sinh tiếp theo của nhà trường trong việc học tập và rèn luyện kỹ năng Tin học Văn phòng quốc tế MOS.