Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN “TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG VỚI LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN “TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG VỚI LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

19/11/2014

“Ngày pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hay gọi ngắn gọi là “Ngày pháp luật” vào ngày 09 tháng 11 hàng năm được quy định cụ thể trong Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam. Đây là dịp để nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật của mọi công dân. Thực hiện mục tiêu đó, vào sáng thứ 2, ngày 10/11/2014 Đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức một chuyên mục đầu tuần với chủ đề “Tuổi trẻ học đường với luật giao thông đường bộ”.

Có thể nói, giao thông là một điều tất yếu trong cuộc sống con người, không ai là không tham gia giao thông. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông hàng năm không khỏi làm cho chúng ta kinh hoàng, xót xa. Một trong những nguyên nhân chính đó là do ý thức của người tham gia giao thông. Có người mặc nhiên không cần tìm hiểu luật cũng có người biết mà vẫn không chấp hành. Nhất là lứa tuổi học sinh chúng ta, một chút thách thức với bạn bè, một chút ham mê tốc độ, một chút ngang ngạnh thôi nhưng hậu quả gây ra thì không hề “một chút”. Những điều đó sẽ được các bạn học sinh tái hiện lại một cách rất sinh động, tinh nghịch trong tiết mục mở đầu chương trình “Học sinh với văn hóa giao thông”.

 

 Các diễn viên trong vở kịch “Học sinh với văn hóa giao thông”

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ một cô gái đến từ lớp chuyên Toán với giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực trong chuyên mục trước, và trong chương trình này một lần nữa chúng ta gặp lại giọng ca đó, trong một giai điệu mới, ca khúc Taxi” qua phần thể hiện của bạn Thúy Nga đến từ chi đoàn 10 Toán 2. Lời bài hát cũng là lời nhắc nhở nhẹ nhàng đến những người khi tham gia giao thông, hãy đi đúng  phần đường của mình, đừng chen lấn xô đẩy, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Bạn Thúy Nga với ca khúc “Taxi”

Chia tay với cô gái đến từ lớp 10 Toán 2, cả sân trường lại hòa nhịp trong những điệu nhảy hiện đại sôi động, mạnh mẽ “Tôi yêu Việt Nam” qua sự thể hiện của các bạn lớp 11 Sử.

 

     Tiết mục nhảy hiện đại “Tôi yêu Việt Nam”

Chúng ta đã từng biết rùng mình trước những hậu quả đớn đau mà tai nạn giao thông gây ra nhưng chính chúng ta đôi khi lại rất thờ ơ với việc chấp hành luật. Để rồi, khi đau đớn ấy rơi vào mình, ta mới chợt giật mình, nhưng không phải lúc nào cũng có cơ hội để ta còn được chép  miệng rằng: “lần sau không thế nữa”. Đó cũng là bức thông điệp mà các bạn học sinh muốn gửi gắm qua tiểu phẩm “Một câu chuyện đáng nhớ”.

 

Một cảnh trong vở kịch “Một câu chuyện đáng nhớ”

Chuyên mục “Tuổi trẻ học đường với luật giao thông đường bộ” đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho thầy cô và học sinh trong trường. Và hơn thế nữa, đó cũng chính là lời nhắc nhở nhẹ nhàng và sâu sắc tới mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Hãy chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ để bảo vệ bạn và những người xung quanh.

 

Ban giám hiệu nhà trường chụp ảnh cùng chuyên mục