Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN HÓA: “SỨC SỐNG TRẺ”

CHUYÊN MỤC KHỐI CHUYÊN HÓA: “SỨC SỐNG TRẺ”

12/09/2014

Chuyên mục đầu tuần là một hoạt động thường niên do Đoàn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tổ chức, thể hiện màu sắc, cá tính của các khối lớp, qua đó thắt chặt tinh thần đoàn kết trong hoạt động tập thể, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Chuyên mục của tập thể khối chuyên Hóa với tên gọi “Sức sống trẻ” là chuyên mục đầu tiên được thực hiện trong năm học 2014-2015.

Hòa trong không khí náo nức, hân hoan đón chào năm học mới 2014-2015 của tuổi trẻ Lê Hồng Phong, trong không gian đất trời chớm thu, tập thể khối chuyên Hóa gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các bác cán bộ công nhân viên Nhà trường cùng toàn thể học sinh trong trường chuyên mục đầu tuần với tên gọi đầy ấn tượng: “Sức sống trẻ”.

          Một sớm mai thức dậy, nhìn ngắm cuộc sống này, ta sẽ thấy biết bao điều giản dị mà ý nghĩa. Thông điệp ấy được gửi gắm qua ca khúc “Chào buổi sáng” do tốp ca nam thể hiện. Cuộc sống muôn màu nhưng cũng đầy thử thách, gian nan, hãy vượt qua bằng nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ. Tiếng nói từ trái tim đó đã được Khánh Chi cất lên qua bài hát “Firework” với phần đệm đàn của Thùy Linh. Những người trẻ sống với khát vọng, hoài bão nhưng cũng đầy trách nhiệm với quê hương. Tinh thần ấy được bộc lộ qua tiết mục múa nón mềm mại, uyển chuyển của tốp nữ. Cùng lắng lại trong khúc hát “Tên tôi Việt Nam” do Huy Hùng và Khánh Chi trình bày để hiểu hơn về lòng yêu nước của những người còn trẻ tuổi, trẻ lòng. Ca khúc “Khát vọng tuổi trẻ” đã thay lời muốn nói từ khối chuyên Hóa đến thế hệ trẻ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Hãy sống, hoc tập và lao động, đương đầu với thách thức để trưởng thành và vững bước trên đường đời. Chuyên mục khối chuyên Hóa khép lại trong tiếng trống sôi động của tiết mục múa lân. Con lân là biểu tượng cho sự may mắn, hanh thông. Tiết mục này là lời chúc gửi tới tập thể giáo viên và học sinh Nhà trường một năm học mới với nhiều thành tích mới.

Một số hình ảnh của chuyên mục “Sức sống trẻ”:

 

Khánh Chi với “Tên tôi Việt Nam

 

 Thầy Hiệu trưởng Vũ Đức Thọ tặng hoa cho chuyên mục