Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tham dự Kì thi chọn đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế 2024

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tham dự Kì thi chọn đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế 2024

27/03/2024

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định có 06 học sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo triệu tập tham dự ở các môn Toán học (04 học sinh), Vật lí (01 học sinh) và Hoá học (01 học sinh).

Danh sách 6 em học sinh tham dự kỳ thi gồm:
  • Em Trần Nam Hải - Giải Nhất HSGQG môn Toán
  • Em Ngô Tùng Lâm - Giải Nhất HSGQG môn Toán
  • Em Trần Đình Nam - Giải Nhì HSGQG môn Toán
  • Em Nguyễn Đức Khải - Giải Nhì HSGQG môn Toán
  • Em Đinh Đức Thiện - Giải Nhất HSGQG môn Vật Lý
  • Em Đặng Văn Hưng - Giải Nhì HSGQG môn Hóa học
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định 190 thí sinh tham dự kỳ thi là những học sinh xuất sắc. Để có mặt tại đây các em đã trải qua những thử thách không nhỏ về trí tuệ và kỹ năng. Cục trưởng Huỳnh Văn Chương mong các em tiếp tục tự tin, làm bài tốt để khẳng định bản thân, theo đuổi đam mê khoa học, xứng đáng với niềm tự hào của gia đình, thầy cô, quê hương và của sức trẻ Việt Nam.

Kỳ thi diễn ra trong các ngày 26, 27, 28/3/2024 với 190 thí sinh đến từ 38 đơn vị dự thi gồm các môn: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học. Đây là những thí sinh đạt điểm cao nhất theo các môn lấy điểm từ cao xuống thấp trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 và 10 thí sinh được đặc cách do đã tham dự đội tuyển quốc gia năm 2023.

Để động viên, tiếp lửa cho 06 em học sinh nhà trường tham dự kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024, trưa ngày 25/3/2024 Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam đã có buổi gặp mặt động viên thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trong kỳ thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tế.

Tham dự buổi gặp mặt gồm:
  • Thầy Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
  • Thầy Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng nhà trường
  • Thầy Phạm Trọng Thịnh - Lãnh đội đội tuyển Hóa học
  • Thầy Trần Mạnh Sang - Lãnh đội đội tuyển Toán
  • Thầy Nguyễn Văn Huyên - Lãnh đội đội tuyển Vật lý
  • Anh Nguyễn Việt Cường - Giám đốc Quỹ LHP Talents
  • Cùng 6 em học sinh tham dự kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.
Buổi gặp mặt thân mật của các anh chị Cựu học sinh của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam là món quà tinh thần to lớn dành cho thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Chúc 06 em học sinh sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kì thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngôi trường hơn trăm năm tuổi tại đất học Thành Nam yêu dấu./.









 
Nguồn ảnh: LHP Talents - Chắp cánh ước mơ