Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Phong trào tự học buổi tối của học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong

Phong trào tự học buổi tối của học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong

27/08/2014

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “trong cách học phải lấy tự học làm cốt”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ và để khuyến khích khả năng tự học, tự sáng tạo của học sinh, trong năm học này trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã mở cửa các lớp học để học sinh trong kí túc xá và học sinh ở khu vực thành phố có thể đến trường tự học vào buổi tối. Chủ trương này của nhà trường đã được đông đảo học sinh ủng hộ.

 
Lớp tự học của học sinh vào buổi tối

Trong những ngày đầu năm học 2014 – 2015 này, nếu bạn có dịp ghé qua trường Lê Hồng Phong vào lúc 19h tối sẽ thấy học trò tấp nập đến trường. Các em tới trường không phải để vào các lớp học thêm mà là để tìm cho mình một không gian yên tĩnh nhằm tự học buổi tối. Nhận thấy không gian trong các phòng ở của khu nội trú của nhà trường còn ồn ào, chật hẹp không đáp ứng được yêu cầu học tập của học sinh nên trong năm học này, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định mở cửa một số phòng học để các em đến trường tự học từ 19h đến 22h. Ban đầu chỉ có các học sinh trong khu nội trú, nhưng dần dần một số học sinh nhà ở gần trường cũng xin được tới học. Các phòng học vì thế mà ngày càng đông hơn.

Bạn Phạm Thị Diệu Hằng, học sinh lớp 12 Sử đã chia sẻ: “tự học ở trường rất yên tĩnh, em không bị buồn ngủ. Nếu có bài khó em còn có thể hỏi các bạn để tìm ra đáp án”.

Từ trước tới nay trường Lê Hồng Phong luôn quan tâm phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh, tổ chức cho các em các buổi hội thảo, thảo luận, trao đổi với các chuyên gia về phương pháp tự học. Sắp tới nhà trường sẽ lên kế hoạch cho các giáo viên trực tại trường vào buổi tối nhằm kịp thời giải đáp những vướng mắc trong học tập của các em. Thực tế cũng đã chứng minh những tài năng trong các kì thi quốc tế, các thủ khoa đại học không phải là những người học hết trung tâm này đến lớp luyện thi kia mà chính là những cá nhân biết vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần tự học và có phương pháp tự học đúng cách. Tự học, tự nghiên cứu chính là con đường đưa chúng ta đến với tri thức, với khoa học.

Mong rằng các em sẽ tìm được cho mình phương pháp học tập hiệu quả và đúng đắn để sớm đạt được những thành công trong học tập.