Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường TIN VUI: GIẢI NỮ THÍ SINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO NHẤT CUỘC THI OLYMPIC VẬT LÍ QUỐC TẾ 2015 THUỘC VỀ HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG NAM ĐỊNH

TIN VUI: GIẢI NỮ THÍ SINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO NHẤT CUỘC THI OLYMPIC VẬT LÍ QUỐC TẾ 2015 THUỘC VỀ HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG NAM ĐỊNH

13/07/2015

Theo thông tin từ Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, 5 thành viên của đội tuyển Việt Nam đã giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại kì thi Olympic vật lí quốc tế 2015, trong đó em Đinh Thị Hương Thảo – học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định giành được Huy chương Vàng, đồng thời đạt giải đặc biệt là nữ thí sinh có thành tích cao nhất cuộc thi.

Hương Thảo từ nhỏ đã luôn gây ấn tượng tốt với thầy cô và giành được sự nể phục của bạn bè.

Ấn tượng bởi cô “bé hạt tiêu” nhưng thành tích học tập luôn ở Top “đỉnh” trong các cuộc thi: Giải Nhất, Nhì trong các kì thi HSG tỉnh cấp THCS, Thủ khoa thi vào trường THPT chuyên, HC Vàng trong kì thi HSG khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lớp 10, 11, giải Nhất Quốc gia, HC Bạc trong kì thi Olympic Vật lí Châu Á, và hôm nay là HC Vàng kì thi Olympic vật lí  quốc tế.


Bạn bè cũng luôn nể Thảo “còi” ở ý thức tự giác, tự lập và nghiêm khắc với bản thân. Bố mẹ chỉ làm quán cơm nhỏ, bận bịu cả ngày nên buổi trưa Thảo thường tranh thủ trông em. Gia đình em cũng không có ai trong ngành sư phạm hay nghiên cứu, nhưng khả năng tự học của em thật đáng nể. Thời gian tập huấn học sinh giỏi, với lượng bài tập khổng lồ được thầy gợi ý, em luôn luôn làm cho kì hết mới chịu đi ngủ. Buổi sáng chỉ học 4 tiết nhưng em luôn nán lại trường tranh thủ thời gian tiết 5 để có thể giải được nhiều bài tập hơn. Rút kinh nghiệm từ việc để “tuột mất” tấm HC Vàng trong kì thi Olympic Vật lí Châu Á, Thảo đã đạt được thành tích đáng mơ ước trong kì thi Olympic Quốc tế.

Điều bất ngờ nữa ở Thảo là tuy đầu tư rất nhiều thời gian và sự say mê cho môn chuyên Lý nhưng Thảo cũng luôn học nghiêm túc và học tốt tất cả các môn học khác, kể cả các môn khoa học xã hội. Điểm trung bình môn học của em năm lớp 10 cao nhất khối, được  Hiệu trưởng nhà trường trao tặng giấy khen là học sinh tiêu biểu trong năm học.

“Thảo học giỏi nhưng không bao giờ tự phụ mà luôn luôn khiêm tốn học hỏi những kiến thức mới, mẹo giải bài nhanh từ các anh chị và bạn bè. Là một lớp phó học tập, Thảo luôn luôn giúp đỡ  mọi người trong quá trình học tập, giúp tìm lỗi sai trong bài giải, cùng tìm hiểu kĩ hơn vấn đề mà chúng em chưa rõ hay là thường xuyên chia sẻ sách vở, tài liệu với mọi người” – Đỗ Thùy Trang, cô bạn thân của Thảo bật mí.

Sau nhiều năm vắng bóng HC Vàng thi HSG Quốc tế, ngày hôm nay, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tiếp tục ghi tên mình với thành tích cao nhất trên đấu trường quốc tế. Thành tích của Thảo hôm nay là niềm tự hào đối với các thế hệ thầy và trò trường Thành Chung, đồng thời cũng là động lực để các thế hệ sau tiếp tục phấn đấu. Chúc cho em tiếp tục vững vàng, và tiến xa hơn nữa trong tương lai!

- Hải Tú -