Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường HỌC SINH KHỐI CHUYÊN LÝ THĂM NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN HÒA BÌNH

HỌC SINH KHỐI CHUYÊN LÝ THĂM NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN HÒA BÌNH

19/11/2014

Ngày 9 tháng 11 năm 2014, 105 học sinh khối chuyên Lý – trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định đã có một trải nghiệm đầy bổ ích và vui vẻ tại Hòa Bình với chương trình thăm và tìm hiểu về nhà máy thủy điện Hòa Bình – công trình thủy điện đầu tiên của nước ta.

Theo kế hoạch chung của nhà trường với mục đích  phát triển học sinh toàn diện, ngày 9 tháng 11 năm 2014, tổ chuyên môn Vật lí kết hợp với các thầy cô chủ nhiệm và các chi hội phụ huynh của các lớp khối chuyên Lí đã tổ chức một buổi tham quan, học tập đầy ý nghĩa tại Hòa Bình. Mặc dù xuất phát từ rất sớm trong thời tiết tương đối lạnh xong học sinh vẫn rất vui vẻ và đấy chờ mong với chuyến đi trong ngày, những tiếng cười, tiếng nói luôn vang vọng trong suốt hành trình.

9 giờ sáng, cả đoàn đã có mặt tại cổng nhà máy thủy điện Hòa Bình – một công trình vĩ đại của thế kỉ và có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước ta. Rất bất ngờ, tại đây đoàn đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt từ ban giám hiệu, tổ chuyên môn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - tỉnh Hòa Bình cũng như của ban quản lí nhà máy. Đặc biệt, học sinh khối chuyên Lí  trường Lê Hồng Phong cũng được chào đón, làm quen với học sinh khối chuyên Lí trường Hoàng Văn Thụ.


Tại cổng nhà máy


Khối chuyên Lí trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định và

trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - Hòa Bình

tại trung tâm nhà máy thủy điện Hòa Bình

 

 

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các hướng dẫn viên cũng như của các kĩ sư nhà máy, Học sinh đã được tìm hiểu về lịch sử xây dựng và phát triển cũng như hoạt động của nhà máy. Chuyến đi đã đưa học sinh từ lý thuyết tiếp cận với thực tế, từ mô hình tiếp cận với các máy móc, từ nguyên lí tiếp cận với hoạt động.


Học sinh nghe thuyết minh về lịch sử phát triển và hoạt động của nhà máy

Ra khỏi nhà máy, các em cũng được đến thăm tượng đài Bác Hồ nằm bên hồ chứa nước của nhà máy thủy điện. Dưới tượng đài là câu nói nổi tiếng của Bác mà công trình thủy điện Hòa Bình là một minh chứng:

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên.

Sau khi kết thúc hoạt động tại nhà máy thủy điện Hòa Bình, học sinh được tham quan khu văn hóa Mường. Tại đây các em được tìm hiểu các nét văn hóa của dân tộc Mường, chơi các trò chơi dân gian như đi cầu khỉ, đánh đu, đi cà kheo… Kết thúc chuyến đi là hoạt động nhóm lửa tập thể, nướng khoai, nướng sắn, nướng cơm lam…


Tập thể 12 Lí đoàn kết


Học sinh khối chuyên Lí bên lửa trại


Những đầu bếp sáng tạo


Và các  đầu bếp chuyên nghiệp


Niềm vui bên thành quả lao động

 

Tác giả: pt2