Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường MỘT HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ NGHĨA TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

MỘT HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ VÀ NGHĨA TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

02/02/2016

Chân thành, nồng nhiệt và ấm áp nghĩa tình- đó là điều chúng tôi muốn nói về tập thể công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Được sự chỉ đạo và quan tâm của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường, trong những năm qua, Công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức nhiều hoạt động tập thể đầy ý nghĩa. Một trong những hoạt động có tác động lớn đến đời sống tinh thần cán bộ giáo viên, công nhân viên là gói bánh chưng ngày tết.

Để ngày ông Táo về trời, mỗi gia đình có một cặp bánh chưng mở màn không khí Tết, chúng tôi đã phải lập kế hoạch, duyệt kế hoạch và lên lịch trước gần một tháng. Với sự tính toán tỉ mỉ và tài nội trợ khéo léo của ban Nữ công, một kho gạo, đỗ, thịt, tiêu…đã được tập kết sẵn. Lá bánh được chia cho các đồng chí trong chi đoàn giáo viên về rửa, lau và tập kết trả lại khu nội trú đúng giờ quy định. Ngày gói bánh có lẽ là ngày hội của cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh nội trú. Mỗi tổ công đoàn háo hức chuẩn bị dao, kéo, mâm cùng các nguyên vật liệu chuẩn bị gói bánh. Thời gian được chia thành hai chặng, chặng 1 tập trung gói bánh cho giáo viên, sau khi những mẻ bánh cuối cùng chuẩn bị vớt cũng là lúc bắt đầu chặng 2- học sinh khu nội trú tập và tự tay gói bánh.Đặc biệt năm nay, các em trong CLB thanh niên tình nguyện của Đoàn trường cũng xin đăng kí tự tay gói những chiếc bánh chưng với mong muốn đem món quà đầy ý nghĩa tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.Với anh chị em giáo viên, chưa bao giờ chúng tôi lại hào phóng quỹ thời gian đến vậy. Thay vì những lúc tranh thủ các tiết trống giờ chạy qua chợ hay tụ tập uống nước, tâm sự, chúng tôi thay phiên nhau trực gói và phụ gói. Lực lượng luộc và ép bánh dành cho các thành viên nam trong Chi đoàn giáo viên, các đồng chí trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc…

Những bàn tay khéo léo, những câu chuyện rôm rả, những bữa ăn trưa tạm thời cho kịp tiến độ đúng hạn, những đêm thức trắng chờ vớt mẻ bánh đầu tiên… đã giúp chúng tôi thêm yêu quý, gắn bó hơn với những người bạn đồng nghiệp của mình. Chỉ chưa đầy năm ngày cũng đủ để chúng tôi thêm hiểu nhau, học hỏi nhau rất nhiều- điều mà chín tháng trong năm học với bề bộn lo toan công việc gia đình, nhà trường, chúng tôi dường như chưa bao giờ nghĩ tới.

Gói bánh chưng ngày Tết- một hoạt động thường niên trong bốn năm gần đây của Công đoàn nhà trường. Mỗi dịp xuân về là một háo hức, chờ đợi, hi vọng. Với chúng tôi,  gói bánh trong ngày Tết là thời điểm để chúng tôi thấy mình tự tin hơn, được cùng yêu thương và trải nghiệm. Hoạt động mang tính tập thể này là sợi dây gắn kết tình thân, chan hòa đầm ấm giữa các thành viên trong một tổ chức công đoàn.

 

 Bộ phận cắt lá phục vụ gói bánh

                              

Bộ phận gói bánh chuyên nghiệp.

 

Sản phẩm đầu tay và niềm vui của cô giáo trẻ

 

                                                - Vũ Lan Phương-