Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường OLYMPIC “TÀI NĂNG TIẾNG ANH” CẤP TOÀN QUỐC LẦN III NĂM 2015-2016

OLYMPIC “TÀI NĂNG TIẾNG ANH” CẤP TOÀN QUỐC LẦN III NĂM 2015-2016

13/04/2016

Từ ngày 21-24/3/2016, cùng với 20 tỉnh phía Bắc, tỉnh Nam Định đã tham dự cuộc thi Olympic Tài Năng Tiếng Anh cấp Toàn quốc lần III diễn ra tại Vĩnh Phúc và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, nhằm tạo điều kiện để học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh; góp phần phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường phổ thông; khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ hoạt động dạy và học tiếng Anh, góp phần thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” trong giáo dục phổ thông; Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát và Báo Giáo dục TPHCM tổ chức Olympic “Tài năng tiếng Anh” toàn quốc (OTE). OTE là sự tiếp nối và bổ sung cho cuộc thi IOE (thi tiếng Anh trên Internet); bởi cuộc thi IOE, học sinh chưa được thể hiện khả năng nói – một trong bốn kỹ năng (đọc, nghe, viết, nói) rất quan trọng trong viêc học tập bộ môn Tiếng Anh.

            OTE lần thứ hai đã diễn ra thành công với 55 Sở GD&ĐT tham gia và nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể giáo viên, phụ huynh, học sinh trên toàn quốc. Tiếp nối thành công, OTE lần III tiếp tục là sân chơi trí tuệ - thể hiện tài năng của những học sinh xuất sắc nhất bởi mỗi Sở GD-ĐT cử hai học sinh xuất sắc cho mỗi khối lớp 5,9,11.

OTE lần III được tổ chức trong hai ngày 22– 23/3/2016 tại 3 địa điểm : Vĩnh Phúc (cho các tỉnh phía Bắc), Đà Nẵng (cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên), Cần Thơ (cho các tỉnh miền Nam).

 

Đoàn Nam Định tham dự hội thi

Cuộc thi OTE lần III tổ chức dưới 03 nội dung thi.

Nội dung thi đầu tiên là “What’s the Topic?”

Học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung của các hình ảnh. Chủ đề và nội dung của các hình ảnh nằm trong chương trình giáo dục phổ thông tương ứng của từng cấp, lớp. Nội dung chiếm tỷ lệ 20% kết quả chung cuộc.

Nội dung thi thứ hai là “Are You a Good Communicator?”

Học sinh sẽ xem các video với chủ đề và tình huống phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện các yêu cầu về giao tiếp và xử lý các tình huống giao tiếp. Nội dung chiếm tỷ lệ 30% kết quả chung cuộc.

Nội dung thi thứ ba là “Who’s the Best Orator? “

Học sinh sẽ tham gia hùng biện với các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Nội dung chiếm tỷ lệ 50% kết quả chung cuộc.


Em Nguyễn Diệu Loan trong phần thi của mình

Tham gia cuộc thi năm nay, tỉnh Nam Định đã chọn 6 đại diện xuất sắc nhất đến từ các trường trong toàn tỉnh. Và rất vinh dự, tỉnh ta đoạt 6/6 giải, trong đó có 02 huy chương Vàng, 02 huy chương Bạc và 02 huy chương Đồng. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đóng góp vào bảng thành tích đó với 01 huy chương Vàng của em Vũ Khánh Ngọc – lớp 11 Anh 1 và 01 huy chương Bạc của em Nguyễn Diệu Loan – lớp 11 Anh 1. Đạt được kết quả xuất sắc đó là nhờ công sức dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của cô giáo Trần Thị Vũ Hằng và Trần Nhật Anh.


Em Vũ Khánh Ngọc nhận giải thưởng

Chương trình OTE không chỉ là các vòng thi hấp dẫn mà còn nhiều hoạt động giao lưu phong phú (văn nghệ, giảng dạy, học tập) và tham quan các di tích lịch sử cùng những cảnh đẹp của Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và Cần Thơ. Hi vọng rằng sang năm tới khi tỉnh Nam Định đăng cai tổ chức OTE, chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa.