Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” – NHỮNG NGHĨA CỬ CAO ĐẸP.

“UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” – NHỮNG NGHĨA CỬ CAO ĐẸP.

10/08/2015

Trong không khí dịu mát của những ngày cuối tháng 7, khi cả nước sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động “Uống nước nhớ nguồn” nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ, đoàn CCB nguyên là CHS trường Lê Hồng Phong- Nam Định đã dành trọn vẹn một ngày để tri ân, thăm hỏi, động viên các gia đình có cựu học sinh Lê Hồng Phong đã cống hiến và hi sinh vì Tổ quốc.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là tượng đài nghĩa trang liệt sĩ thành phố Nam Định. Trước vong linh những người đồng chí, đồng đội, các cựu chiến binh khóa 60 – 63;62 – 65; 61 -64; 67 – 70; 71- 74; 72 – 75; 80 – 83 đã đặt vòng hoa và thắp nén tâm nhang bày tỏ tấm lòng nhớ thương, thành kính. Vòng hoa mang tên “ HỘI CCB LÀ CHS LÊ HỒNG PHONG TP NAM ĐỊNH ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ”. Đoàn lần lượt dâng nén tâm nhang bày tỏ lòng tiếc thương trước hương linh của 9 đồng chí (học sinh Lê Hồng Phong trước khi nhập ngũ) đã hy sinh cùng hương linh của tất cả các liệt sĩ tại nghĩa trang.

 

           

   Rời nghĩa trang để tiếp tục hành trình đi dọc ngoại ô cho đến thành phố, đoàn lần lượt đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ, các thương binh, các CCB nguyên là CHS Lê Hồng Phong các khóa 60 – 63; 61- 64; 62- 65; 72 – 75… Tiêu biểu như gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ của hai anh em: liệt sĩ Hoàng Hồng Châu và liệt sĩ Hoàng Hồng Nguyên (CHS Lê Hồng Phong khóa 61 – 64). Công đoàn trường Lê Hồng Phong cũng dành riêng một phần quà cho gia đình mẹ của hai liệt sĩ đều là CHS của trường.

   Sau một chặng hành trình từ 7 h sáng đến 18h30 đoàn chia tay gia đình các đồng chí, đồng đội, chia tay nhau trong cảm xúc rưng rưng, xúc động. Chuyến đi ngắn nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong về những nghĩa cử cao đẹp.!

                                                                        - Vũ Lan Phương-